X

นครสวรรค์ตั้งสุนัขรับตำแหน่งพนักงานต้อนรับ

นครสวรรค์-มหาวิทยาลัยดังเผยโฉมสุนัขเซเลบ รูปงามตั้งชื่อนายอเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน ประจำตำแหน่งพนักงานต้อนรับประจำตึก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ภายในศูนย์การศึกษาย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี โดยทราบว่า ภายในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เพิ่งมีการแต่งตั้งพนักงานต้อนรับหน้าตึกมหาลัยรายใหม่ ที่เป็นที่ชื่นชอบ และเป็นขวัญใจทั้งอาจารย์และนักศึกษา ส่วนชื่อของพนักงานต้อนรับรายใหม่นายนี้  ชื่อของเขา ทำให้นึกคิดจินตนาการได้ว่า น่าจะเป็นลูกครึ่งไทยฝรั่งนามว่า นายอเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน

แต่จากการเดินทางไปถึงที่บริเวณหน้าตึกของมหาวิทยาลัยกลับไม่พบว่ามีพนักงานต้อนรับอย่างที่เขาร่ำลือกันแต่อย่างใด  ซึ่งก็พบมีเพียงสุนัขพันธุ์ไทยสีขาวอมเหลือง เดินวิ่งเข้ามาหาผู้สื่อข่าวเพียงตัวเดียวเท่านั้น จึงทำให้รู้สึกน่าผิดหวังที่ไม่ได้พบกับนายอเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน ตามที่ตั้งใจไว้ แต่จากการเดินเท้าเข้าไปสอบถามกับกลุ่มอาจารย์ที่บริเวณหน้าตึก เพื่อสอบถามที่อยู่ของพนักงานต้อนรับรายนี้ ก็ต้องตกใจปนอุทานเสียงหลงขึ้นมาอีกครั้ง  เมื่อได้รับคำตอบจากอาจารย์ว่าพนักงานต้อนรับที่นักข่าวกำลังถามหาก็ยืนอยู่ข้าง ๆ ตัวของนักข่าว ก็คือ สุนัขพันธุ์ไทย สีขาวอมเหลือง ที่วิ่งออกไปต้อนรับตั้งแต่ผู้สื่อข่าวเดินออกมาจากรถแล้ว

ทั้งนี้สำหรับนายอเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน พนักงานต้อนรับของมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ ไม่ใช่มนุษย์แต่อย่างใด แต่เป็นสุนัขจรจัด พันธุ์ไทย สีขาวอมเหลือง เพศผู้ อายุ 4 ปี ที่ทางมหาวิทยาลัยเลี้ยงไว้เฝ้าตึกอาคารมานานตั้งแต่สมัยมันยังเด็ก และก็เพิ่งได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากมหาวิทยาลัยให้เป็นพนักงานต้อนรับอย่างเป็นทางการ โดยมีบัตรแข็งประจำตัวระบุตัวตนผูกสายรัดไว้ที่คอ เพื่อยืนยันว่า เป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัย  ด้วยอุปนิสัยน่ารัก ขี้เล่น อารมณ์ดี เป็นกันเอง และเป็นมิตรกับทุกคน รวมถึงมันยังฉลาดอีกด้วย

จากการสอบถาม อาจารย์ทิพวรรณ เรืองโรจน์รุ่ง นักวิชาการศึกษาปัญญาของแผ่นดิน มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ ระบุว่า ตอนเห็นอเล็กซ์ซานเดอร์ใหม่ๆ ก็พบว่า เป็นสุนัขจรจัดที่หลงเข้ามาอยู่ในรั้วของมหาวิทยาลัย ซึ่งตอนแรกน้องก็อยู่กับแก๊งของพวกมันที่บริเวณรอบนอกใกล้กับโซนหอพัก กระทั่งขยับเข้ามาเรื่อย ๆ จนมาอยู่ภายในอาณาเขตของตึกมหิดล และตอนนั้นที่เห็น ก็พบว่าเป็นสุนัขที่ดูสภาพรูปลักษณ์ดี มีความหล่อเหลาเอาการอยู่พอสมควร จึงได้ไปนั่งหยอกล้อกับน้องแล้วพูดบอกว่า มาอยู่เฝ้าดูแลที่ตึกไหม มาอยู่ตึกนี้ จะมีคนดูแลให้ข้าวให้อาหาร ปรากฏว่า เหมือนน้องฟังภาษาคนรู้เรื่อง เพราะตั้งแต่ที่พูดไปตอนนั้น น้องก็เข้ามาเฝ้าวนเวียนอยู่ที่ตึกเลยไม่ยอมไปไหน จึงได้เลี้ยงไว้ตั้งแต่ตอนนั้นพร้อมกับพวกของอเล็กซ์ซานเดอร์ ที่ตามกันมาอยู่ด้วย อีก 2 ตัว ซึ่งก็ได้มีการลงทะเบียนไว้ในความดูแล พร้อมกับตรวจโรค และทำหมันให้ทุกตัว

ส่วนชื่อของอเล็กซ์ซานเดอร์ แต่เดิม ทั้งอาจารย์และนักศึกษาในตึกนี้ จะเรียกกันเจ้าไข่ม้วน เจ้าทองม้วนบ้าง เพราะน้องเขาตัวสีขาวอมเหลือง คล้ายสีทอง  จึงได้ตั้งชื่อเรียกตามขนมของหวานที่มีสีทองของไทย จนกระทั่ง มีอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งเขาเป็นคนที่รักสัตว์และมักจะชอบตั้งชื่อให้เป็นภาษาอังกฤษอยู่เสมอ มายืนเรียกเจ้าไข่ม้วน ชื่อนายอเล็กซ์ซานเดอร์ ต่อหน้านักเรียนและนักศึกษาคนอื่นๆ จึงทำให้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เจ้าไข่ม้วนกลายเป็นสุนัขอินเตอร์มากขึ้น  เนื่องจากนักศึกษาหลายคนหันไปเปลี่ยนชื่อเรียกอเล็กซ์ซานเดอร์มากขึ้นกัน จนติดปากไปทั่วทั้งมหาวิทยาลัย จนกลายเป็นเซเลบชื่อดังของที่นี่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงที่มาของบัตรแต่งตั้งพนักงานต้อนรับ อาจารย์ทิพวรรณ กล่าวว่า อเล็กซ์ซานเดอร์เป็นสุนัขที่ไม่ดุร้ายนะ และน้องเขาก็จะชอบวิ่งออกไปหาและทักทายใครต่อใครที่เข้ามาในตึกนี้อยู่เสมอ แถมยังน้องยังอ้อนใส่เขาด้วย  จึงทำให้ใครต่อใครที่มาเจออเล็กซ์ซานเดอร์ต่างก็พากันรักและเอ็นดู โดยเฉพาะนักศึกษาที่นี่จะรักและเอ็นดูอเล็กซ์ซานเดอร์อย่างมาก  ถึงขนาดเอาอาหารมาให้น้องและผองเพื่อนกันอยู่เรื่อย ๆ จนทางมหาวิทยาลัย ต้องติดป้ายประกาศเอาไว้ว่าสามารถให้อาหารเลี้ยงสุนัขของที่นี่ได้ ต้องหลังจากเวลา 14.00 น. ไปแล้ว  ส่วนที่มาของบัตรก็เพิ่งจะทำให้เมื่อเดือนที่แล้วเนื่องจากไปเห็นสุนัขเซเลบในติ๊กต็อกตัวหนึ่ง ที่คนเลี้ยงมีการทำบัตรประจำตัวให้กับสุนัขของเขาจึงทำให้ทางกลุ่มอาจารย์ที่เป็นแฟนคลับอเล็กซ์ซานเดอร์  ตัดสินใจทำบัตรแข็งระบุ ชื่อ-นามสกุล พร้อมกับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพนักงานต้อนรับของมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ  ซึ่งส่วนหนึ่ง ก็ถือว่าทำกันหยอกๆ ขำๆแต่อีกใจหนึ่งเมื่อหันมามองหน้าน้องเขาน้องก็น่าจะภูมิใจ ที่เป็นมีเกียรติเป็นถึงพนักงานต้อนรับ ตามงานถนัดในแบบฉบับของน้องเขา

ขณะที่กลุ่มนักศึกษาหลายคนต่างบอกเช่นเดียวกันว่า อเล็กซ์ซานเดอร์เป็นสุนัขที่น่ารักมาก เป็นสุนัขที่อารมณ์ดี ขี้เล่น และจะคอยวิ่งออกมาต้อนรับนักศึกษาหน้าตึกทุกๆ เช้า  จึงทำให้ใครต่อใครต่างก็รักและเอ็นดูสามารถมาจับเล่นหัวและหยอกล้อกับเขาได้   เพราะอเล็กซ์ซานเดอร์ เขานิสัยดี ไม่ดุร้าย และไม่เคยกัดใครเลย แถมเวลาให้อาหารน้อง ขอให้สังเกตดีๆ นะ บางที เขาก็จะยิ้มให้เราอย่างมีความสุขด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน