X

ช้างป่าบุกกินพืชไร่รอยต่อป่าแม่วงก์-ห้วยขาแข้งหลายหมู่บ้าน

ช้างป่าบุกกินพืชไร่ของชาวบ้านบริเวณรอยต่อป่าห้วยขาแข้งและอุทยานแห่งชาติแม่วงก์  ชาวบ้านเผยเริ่มออกหากินตั้งแต่ปีที่ผ่านมาเนื่องจากป่าชุมชนแถวนี้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้น

นครสวรรค์-ชาวบ้านหลายหมู่บ้านในตำบลแม่กะสี อำเภอแม่เปิน  จังหวัดนครสวรรค์  เดินสำรวจความเสียหายในแปลงข้าวโพด ไร่อ้อย และนาข้าว หลังพืชผลทางการเกษตรดังกล่าวถูกโขลงช้างป่านับ 10 ตัว ออกมาหากินทำความเสียหายแล้วหลายหมู่บ้าน

นางอัมพร ทิพย์สมบัติ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 21 ตำบลแม่เปิน อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ บอกว่าในขณะนี้ช้างป่ายังคงออกมาหากินในไร่นาของชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยเลือกที่จะกินอ้อย ข้าวโพดเป็นส่วนใหญ่ ส่วนพืชเกษตรชนิดอื่นๆ แค่จะเดินเหยียบย่ำเสียหายเป็นบางส่วนเท่านั้น

ล่าสุดชาวบ้านบางส่วนต้องคอยจัดเวรยามเฝ้าพร้อมทั้งคอยจุดประทัดชนิดลูกบอลให้เกิดเสียงดังเพื่อเป็นการขับไล่หากว่ามีช้างในพื้นที่  ส่วนจำนวนช้างป่าที่ออกมานั้นมีจำนวนนับสิบตัวที่มีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กเนื่องจากว่าพบรอยเท้าช้างขนาดต่างๆกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นว1(แม่กะสี)นครสวรรค์ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งจังหวัดอุทัยธานี ยังคงจัดชุดออกลาดตระเวนในพื้นที่ป่ารอยต่อห้วยขาแข้งและอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เพื่อทำการป้องกันและผลักดันช้างเข้ามารบกวนชาวบ้านออกจากพื้นที่แล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน