X

เร่งดับไฟวนอุทยานแห่งชาติเขาหลวงนครสวรรค์

เจ้าหน้าที่เร่งนำเฮลิคอปเตอร์ดับไฟป่าวนอุทยานแห่งชาติเขาหลวงนครสวรรค์  หลังตลอดหลายวันที่ผ่านมาเกิดไฟไหม้ลุกลามเสียหายขยายวงกว้าง

นครสวรรค์-นายชุมพิชญ์ เดชะรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอลาดยาว  เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์  เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้อมชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงระดมกำลังพร้อมราวมหารือพร้อมเตรียมเข้าดับไฟป่าในพื้นที่   หลังจากเมื่อหลายวันที่ผ่านมาได้เกิดไฟไหม้ป่าบริเวณเวนอุทยานแห่งชาติเขาหลวงและยังคงขยายเป็นแนวกว้างเพิ่มมากขึ้น

นายชุมพิชญ์ เดชะรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  เปิดเผยว่าในขณะนี้ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟจำนวน 4 ชุด ร่วมกับชาวบ้านอีกกว่า 100 คน  เดินเท้าเข้าทำแนวกันไฟพร้อมดับไฟที่เกิดขึ้นหลายจุดในพื้นที่ในขณะเดียวกันก็ได้นำเฮลิคอปเตอร์ปีกหมุน KA-32  สนับสนุนดับไฟในพื้นที่ภูเขาสูงที่คนไม่สามารถเดินเท้าเข้าไปดับได้    เพื่อไม่ให้ไฟป่าลุกลามเข้าใกล้แหล่งชุมชนและที่อยู่อาศัยของชาวบ้านพร้อมเตรียมประเมินสถานการณ์ดับไฟกรณีไฟป่าลุกลามขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น  เนื่องจากว่าในเขตวณอุทยานแห่งชาติเขาหลวงเป็นพื้นที่ป่าภูเขา  ซึ่งคาดว่าภายใน 2 วัน  จะสามารถควบคุมสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ได้

พร้อมประกาศห้ามไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เกิดไฟป่าบริเวณวนอุทยานแห่งชาติเขาหลวงอย่างเด็ดขาดเนื่องจากอาจเกิดอันตรายจากไฟที่กำลังลุกไหม้   และป้องกันบุคคลเข้าไปจุดไฟในป่าเพิ่มอีกเนื่องจากที่ผ่านมาขณะเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟป่ายังมีผู้ลักลอบเข้าไปจุดไฟอีกหลายจุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน