X

แห่ชมงาน”ตรุษจีน”เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพเนืองแน่น

นักท่องเที่ยวและชาวไทยเชื้อสายจีนแห่ชมขบวนแห่งานตรุษจีนเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพกันอย่างเนืองแน่น  ในขณะที่ทางจังหวัดจัดอย่างยิ่งใหญ่หลังพ้นวิกฤติโควิด-19

นครสวรรค์-คณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2565-2566 ร่วมจัดพิธีแห่ขบวนเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ในภาคกลางคืน หรือวันชิวซา เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ปีที่ 107 ของปากน้ำโพ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมพิธีกันอย่างคับคั่ง ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาชมความสวยงามของขบวนแห่ จนทำให้เขตเศรษฐกิจดูแน่นไปด้วยผู้คน

สำหรับการจัดขบวนแห่ในปีนี้ มีขบวนมาร่วมแห่มากมาย อาทิ ขบวนวงโยธาวาทิต,ขบวนรถการแสดงจากโรงเรียนและสถาบันการศึกษา, ขบวนรถนางฟ้า ธิดามังกร เด็กรำถ้วย, ขบวนล่อโก้ว, ขบวนสิงโตฮากกา, สิงโตปักกิ่ง, สิงโตกว๋องสิว, สิงโตฮกเกี้ยน, ขบวนเสือไหหลำ, ขบวนเอ็งกอ-พะบู้, ขบวนรถองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม, ขบวนแห่มังกรทองปากน้ำโพ โดยมีการแห่ขบวนไปตามถนนสายมาตุลี ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอฯ ก่อนมุ่งหน้าไปตามถนนโกสีย์ กระทั่งไปสิ้นสุดที่บริเวณสี่แยกหน้าที่ทำการไปรษณีย์นครสวรรค์ เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ซึ่งในระหว่างการแห่ขบวน ทางคณะจัดงานได้ให้ขบวนแห่ทุกคณะแสดงโชว์ไปพร้อมเคลื่อนขบวนไปเรื่อยๆ ตลอดเส้นทาง เพื่อแสดงโชว์ตามจุดต่างๆ

ส่วนหลังเสร็จขบวนแห่ ทางคณะเชิดสิงโตทั้ง 5 คณะ และคณะมังกรทอปากน้ำโพง จึงได้แยกกันแสดงโชว์ตามจุดสี่แยกต่างๆ ที่ทางคณะกรรมการจัดงานได้กำหนดไว้ ซึ่งแต่ละคณะสามารถแสดงโชว์ได้อย่างตื่นเต้น ตระการตา โดยเฉพาะคณะแสดงมังกรทองปากน้ำโพ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด ซึ่งมีการโชว์เชิดมังกรขึ้นสู่ยอดเสา พร้อมกับการล่อแก้ว และพ่นพลุไฟ จนได้รับเสียงตบมือจากผู้คนที่เดินทางมาเที่ยวชมงานได้อย่างล้นหลาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน