X

ขบวนการ “ลักลอบค้าลิง” ยังไม่หมด

พบลูกดอกยาสลบตกแหล่งท่องเที่ยวเขาหน่อเป็นจำนวนมากคาดขบวนการค้าลิงยังเข้ามาในพื้นที่   เจ้าหน้าที่วัดเผยยังมีแอบปะปนเข้ามากับนักท่องเที่ยวเพื่อขโมยลิง  วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยปราบปราม

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่วัดเขาหน่อ  ตำบลบ้านแดน  อำเภอบรรพตพิสัย  จังหวัดนครสวรรค์  นำไซริงค์หรือกระบอกฉีดยาขนาดต่างๆกว่า 40 อัน  มาให้เจ้าอาวาสดูพร้อมยืนยันว่าในขณะนี้ยังมีกลุ่มค้าลิงยังลักลอบเข้ามาจับลิงในพื้นที่  เนื่องจากตลอดหลายเดือนที่ผ่านมายังพบปะปนเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

จากการเปิดเผยของ  นายอนันต์  ยานะแขก  เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลวัดเขาหน่อ  ตำบลบ้านแดน  อำเภอบรรพตพิสัยจังหวัดนครสวรรค์   บอกว่าหลังจากเมื่อต้นปี 2565  เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาขบวนการลักลอบค้าลิงได้ส่วนหนึ่งแล้วทำให้หลังจากนั้นก็มีกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่น้อยลง

แต่ล่าสุดในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมาได้พบว่ามีการวางยาสลบแล้วลักลอบจับลิงมาอย่างต่อเนื่อง   โดยตั้งแต่หลังปีใหม่ที่ผ่านมาพบและเก็บไซริงค์ได้แล้วกว่า 50 อัน   ซึ่งคาดว่ายังคงมีผู้เข้ามาลักลอบจับลิงในบริเวณเขาหน่อเป็นประจำเกือบทุกวัน

 

โดยพฤติกรรมขบวนการดังกล่าวจะเข้ามาในพื้นที่พร้อมกับปะปนกับนักท่องเที่ยวก่อนที่จะเลือกทำเลที่ไม่มีคนพลุกพล่านห่างไกลจากนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น   หลังจากนั้นก็วางยาสลบโดยใช้ลูกดอกหรือคลุกเคล้ายาผสมอาหารจับลิงออกนอกพื้นที่    ซึ่งทางวัดไม่สามารถป้องกันได้เนื่องจากพื้นที่บริเวณเขาหน่อมีบริเวณกว้างและมีภูเขาเขาสลับซับซ้อนทำให้ยากต่อการเข้าตรวจสอบ   ในขณะเดียวกันก็อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้มงวดหรือวางมาตรการป้องกันกับเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง  เนื่องจากที่ผ่านมาคาดว่าประชากรลิงได้หายออกไปจากวัดเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน