X

ทุ่ง “ปอเทือง” บานรับฤดูหนาว

นักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปพายลโฉม “ทุ่งปอเทือง” แหล่งท่องเที่ยวอันซีนในพื้นที่ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ เหลืองอร่ามกว่า 40 ไร่ต้อนรับฤดูหนาว

นครสวรรค์-ทุ่งดอกปอเทือง “ไร่ธรรมชัย” ในพื้นที่ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นสถานที่มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด ต่างพากันเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามของทุ่งดอกปอเทือง ที่กำลังออกดอกเหลืองอร่ามตามท้องทุ่งกว่า 40 ไร่ ในพื้นที่ของนายประจักษ์ ธรรมชัย เกษตรกรในพื้นที่ อ.ตากฟ้า ซึ่งเป็นการทำไร่ปอเทือง เพื่อต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวมากว่า 7 ปีแล้ว โดยได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลามเป็นประจำทุกปี

ส่วนความพิเศษของทุ่งปอเทืองแห่งนี้ นอกจากจะได้เห็นความกว้างใหญ่ของทุ่งปอเทือง ที่มองความเหลืออร่ามไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตาแล้ว ยังมีฉากหลังเป็นภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถเพิ่มเติมความสวยงามในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาถ่ายรูปเก็บความงดงามของสถานที่นำไปโพสต์โชว์ลงในโซเชียล เพื่อแบ่งปันความงดงาม นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของ อ.ตากฟ้า

เนื่องจากทุกปีจะมีชาวบ้านนำสินค้าพื้นถิ่น รวมถึงอาหาร เครื่องดื่ม มาตั้งจุดขาย สร้างรายได้กันอย่างคึกคัก  โดยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจอยู่เหมือนเดิมโดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งแบบครอบครัว หนุ่มสาว กลุ่มเพื่อน มาเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน