X

ยิงบ้านเลขารัฐมนตรีช่วยฯ

ตำรวจนครสวรรค์ตรวจสอบบ้านเลขารัฐมนตรีช่วยหลังถูกมือมืดลอบยิงถล่มบ้านเป็นรูพรุน   สงสัยปมย้ายพรรค

นครสวรรค์-พล.ต.ต ชาญวิทย์ กนกนาก ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานในสังกัด ร่วมกันเดินทางเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 123/3 ม.3 ต.พยุหะ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ของนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย เลขาผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อายุ 61 ปี ตั้งอยู่ติดถนนทางหลวงสายเอเชียฝั่งขาล่อง หลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยุหะคีรี ได้รับแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงถล่มบ้านพักมาช่วงกลางดึกที่ผ่านมาจนบ้านได้รับความเสียหาย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เป็นบ้านปลูกอยู่ในเนื้อที่กว่า 6 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิดโดยบริเวณด้านหลังและด้านข้างของตัวบ้าน ซึ่งติดอยู่ด้านหลังเขา พบ ผนังกำแพงหน้าบ้าน หน้าต่าง มีรูถูกกระสุนปืน เจาะหลายนัด ได้รับความเสียหาย โดยมีนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย เลขาผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เจ้าของบ้านนำพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และเก็บหลักฐานทั้งภายนอกและภายใน พร้อมกับให้ข้อมูลว่าเมื่อคืนนี้ ตนเองและครอบครัวไม่ได้มาพักอยู่ภายในบ้านมีเพียงผู้ดูแลพักอยู่เพียงเท่านั้น และก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรืออันตรายแต่อย่างใด

แต่จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบวิถีกระสุนพุ่งมาจากบนเขาที่เป็นป่าทึบและอยู่หลังบ้านของนายทรงศักดิ์ คาดว่า คนร้ายไม่ทราบจำนวน น่าจะขึ้นเขาไปซุ่มยิงอยู่ในบ้านนั้น ส่วนปมประเด็นสาเหตุ เชื่อว่าเป็นการยิงข่มขู่ แต่ก็ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องของการเมือง ซึ่งก็มีข้อมูลจากเจ้าตัวเพียงว่า กำลังตัดสินใจ จะไปลงสมัคร ส.ส.อีกพรรคการหนึ่ง โดยเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสอบปากคำนายทรงศักดิ์อย่างละเอียด เพื่อหาปมสาเหตุในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป

สำหรับประวัติของนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย หรือที่คนนครสวรรค์ จะรู้จักกันในนาม สจ.แป๊ะยิ้ม ถือเป็นคนดังของจังหวัด เพราะเป็นเจ้าของท่าข้าว และโกดังข้าวขนาดใหญ่หลายแห่ง อดีตเคยเป็น สจ.นครสวรรค์ และเคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นครสวรรค์ พรรคภูมิใจไทย แต่สอบตก  แม้จะไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ก็ถูกนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมต.กระทรวงคมนาคม แต่งตั้งให้เป็นเลขาผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งมีรายงานว่า เจ้าตัวมีการเตรียมความพร้อมในการลงสมัคร ส.ส.นครสวรรค์ในครั้งหน้า และอาจจะย้ายสังกัดไปอยู่พรรคเพื่อไทยด้วย  และยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นปมประเด็นข่มขู่เรื่องการย้ายพรรคหรือไม่  ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากการสอบปากคำของเจ้าตัวก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน