X

ฝนกระหน่ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจอำเภอ”ท่าตะโก”

ฝนตกสะสมทำให้ระดับน้ำพื้นที่อำเภอท่าตะโกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  ในขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมสูบระบายน้ำออกจากเมืองหวังกู้วิกฤติไม่ให้ระดับน้ำเพิ่ม

นครสวรรค์-ชาวบ้านพื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอท่าตะโก  จังหวัดนครสวรรค์  ต้องขนย้ายอุปกรณ์สิ่งของมีค่าขึ้นที่สูงให้พ้นน้ำเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น   หลังจากเกิดฝนตกสะสมจนทำให้ปริมาณน้ำในพื้นที่มีระดับที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากการเปิดเผยของชาวบ้านในตลาดท่าตะโก อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์บอกว่าหลังจากที่มีฝนตกตลอดหลายวันที่ผ่านมาส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนรวมกับน้ำในคลองสาธารณะที่มีปริมาณมากอยู่แล้วไหลเข้าท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอท่าตะโก  ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร  ชาวบ้านที่อยู่บริเวณตลาดสดและพื้นที่เศรษฐกิจต้องขนย้ายของขึ้นที่สูงให้พ้นน้ำเนื่องจากเกรงว่าอาจจะได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

นายดุษิต  สนมวัฒนะวงศ์  รองนายกเทศบาลตำบลท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่าก่อนหน้าที่ทางเทศบาลตำบลท่าตะโกได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่แล้วเนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาน้ำได้ล้นสปริลเวย์จากอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ไหลเข้ามาในพื้นที่  ทำให้คลองสาธารณะต่างต่างมีระดับน้ำล้นคลองอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งล่าสุดมวลน้ำดังกล่าวได้รวมกับน้ำฝนจากอิทธิพลของพายุโนรูทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ตลาดสดและพื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอ  ซึ่งล่าสุดได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สำรวจคันกั้นน้ำที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้พร้อมทั้งเตรียมระดมสูบน้ำออกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

………………………………………………………………………………………………………………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน