X

วัดระดับน้ำ”บึงบอระเพ็ด”

เจ้าหน้าที่ลงวัดปริมาณน้ำเข้า-ออกบึงบอระเพ็ดก่อนนำผลคำนวณการระบายน้ำ  เผยยังต้องเร่งระบายเนื่องจากยังมีชาวนาเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก  

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่ส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษาสำนักงานชลประทานที่ 3 นำเครื่องวัดน้ำอัตโนมัติหรือเครื่อง  SonTek RiverSurveyor M9 เข้ามาคำนวณการไหลของน้ำบริเวณหน้าประตูดำที่ระบายน้ำออกจากบึงบอระเพ็ดลงแม่น้ำน่าน  และบริเวณฝายบางปรองที่ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา   เพื่อประเมินการไหลออกของน้ำในบึงบอระเพ็ดก่อนที่จะบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบบรรเทาความเดือดร้อนกับเกษตรกรในพื้นที่

จากการเปิดเผยของนายศุภชัย   มโนการ  ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครสวรรค์เปิดเผยว่าในเบื้องต้นทีมเจ้าหน้าที่จากส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษาสำนักงานชลประทานที่ 3 ได้มาวัดปริมาณน้ำตามจุดต่างๆ  พร้อมทั้งนำผลแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ

ซึ่งการวัดน้ำดังกล่าวจะทราบผลว่าน้ำในบึงบอระเพ็ดนั้นถูกระบายออกวันละกี่ลูกบาศก์เมตร  และเหลือปริมาณน้ำในบึงบอระเพ็ดอีกกี่ลูกบาศก์เมตร  เพื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้บริหารจัดการน้ำอย่างถูกต้อง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งระบายน้ำออกจากบึงบอระเพ็ดกว่า  6 ล้าน.ลบ.ม./วัน  เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยามีการประกาศเตือนในวันที่ 20-22 สิงหาคม 2565  จะมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่รวมทั้งพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน