X

“ตำรวจทางหลวง”นครสวรรค์เตรียมรับมือเดินทางวันหยุดยาว

ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์เตรียมพร้อมรับการเดินทางช่วงวันหยุดยาว  เตือนประชาชนใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังเนื่องจากคาดมีปริมาณรถมาก  ในขณะที่เตรียมตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ป้องปรามอุบัติเหตุ

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง  ตั้งด่านตรวจจับความเร็วในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงวันหยุดยาว   หลังในช่วงกลางเดือนที่จะถึงจะมีวันหยุดยาวและมีการเดินทางในเส้นทางสายเหนือเป็นจำนวนมาก

จากการเปิดเผยของ พ.ต.ต.เกียรติพร สวัสดิเทพ   สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง4  กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจทางหลวงบอกว่า   ในขณะนี้ได้เตรียมการรับมือกับการเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือและการเดินทางกลับภูมิลำเนาทั้งขาขึ้นและขาล่องไว้เรียบร้อยแล้ว  ทั้งการสนธิกำลังกับตำรวจภูธรท้องที่ปิดกั้นจุดกลับรถและจุดแยกสัญญาณไปแดงหากมีปริมาณรถที่ติดขัดก็สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ทันที

ในขณะเดียวกันก็เตรียมบังคับสัญญาณไฟจราจรระบบแมนนวลหรือการบังคับด้วยมือเพื่อให้สัมพันธ์กับปริมาณรถ  พร้อมทั้งเตรียมเปิดช่องทางพิเศษในเส้นทางสายหลักเพื่อป้องกันปัญหารถติดทั้งขาขึ้นและขาล่วงตลอดการเดินทางช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

ในขณะเดียวกันก็เตรียมตั้งด่านจับความเร็วและตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ตามเส้นทางต่างๆเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนน  เนื่องจากสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่นั้นมาจากอาการมึนเมาของผู้ขับขี่ยานพาหนะเร็วและเมาสุรา

ส่วนจุดเสี่ยงและจุดที่เกิดอันตรายบ่อยของเส้นทางสายเหนือบริเวณจังหวัดนครสวรรค์นั้นจะไม่ค่อยน่าเป็นห่วงนักเนื่องจากไม่มีทางโค้งและเส้นทางภูเขาลาดชันจึงมักไม่เกิดอุบัติเหตุใหญ่   จะมีก็แต่ทางเป็นเส้นตรงยาวจึงทำให้มีอุบัติเหตุการชนท้ายกันบ่อยครั้งในช่วงปริมาณรถหนาแน่น

ส่วนปัญหาการจราจรช่วงคอขวดบริเวณสะพานเดชาติวงศ์นั้น  จะมีปัญหาจราจรติดขัดทุกช่วงเทศกาลที่ผ่านมาซึ่งในครั้งนี้ได้เตรียมการแก้ปัญหาโดยการเปิดช่องจราจรช่องพิเศษเพื่อรองรับการจราจรที่แออัดไว้เช่นเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน