X

ข้าวสารขึ้นราคา “อาหารตามสั่ง” เตรียมลดปริมาณข้าว

ร้านจำหน่ายอาหารตามสั่งในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ขึ้นป้ายชี้แจงขอปรับราคาของอาหาร   ในขณะเตรียมลดปริมาณข้าวในจานให้ลดลงเนื่องจากต้นทุนจากราคาข้าวสารนั้นสูงขึ้น

นครสวรรค์-ป้ายชี้แจงและขอขึ้นราคาของอาหารตามสั่งแต่ละชนิดเป็นการทำความเข้าใจให้กับลูกค้าที่มารับบริการของร้านอาหารตามสั่ง  แม่ชมพู่  พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  ที่ขอปรับราคาอาหารต่อจานขึ้นอีก 5 บาท  หลังไม่สามารถแบกรับภาระจากต้นทุนและวัตถุดิบจากน้ำมันพืช  ก๊าซหุงต้ม  เนื้อหมู  เนื้อไก่  ผัก  และวัสดุอื่นๆที่นำมาประกอบอาหารที่ราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากการเปิดเผยของนางนางชมพู่ ชมภูมานิต เจ้าของร้านอาหารตามสั่งแม่ชมพู่  บอกว่าที่ผ่านมาวัตถุดิบเกือบทุกชนิดปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ตนเองต้องปรับราคาอาหารต่อจานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย  โดยเฉลี่ยจานละประมาณ 5 บาท  เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพขายอาหารตามสั่งต่อไปได้  ในขณะเดียวกันหลังจากนี้ข้าวสารซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการขายอาหารตามสั่งกำลังจะปรับตัวสูงขึ้นอีกถุงละ 10-30 บาท ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบกับร้านอาหารตามสั่งอีกครั้ง

ซึ่งหลังจากนี้อาจจะปรับเปลี่ยนการขายโดยการรถปริมาณข้าวสวยต่อจานให้ลดน้อยลงแต่คงจะไม่เพิ่มราคาอาหารขึ้นอีก  เนื่องจากกลัวว่าลูกค้าจะรับไม่ได้กับราคาที่สูงขึ้น  ในขณะที่วอนภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดูแลและควบคุมราคาของสินค้าด้วย  ซึ่งที่ผ่านมาสินค้าทุกชนิดมีราคาสูงจนค้าขายแทบไม่มีกำไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน