X

นครสวรรค์”เตาถ่าน”ซูปเปอร์ขาดตลาด

เตาถ่านซูปเปอร์ในจังหวัดนครสวรรค์เริ่มขาดตลาดหลังประชาชนแตกตื่นหาซื้อกันเป็นจำนวนมาก  แม่ค้าเผยช่วงนี้ต้องสั่งซื้อก่อนนำมาขายล่วงหน้านับเดือนกว่าจะได้สินค้า

นครสวรรค์-บรรยากาศบริเวณร้านขายเครื่องปั้นดินเผาที่บ้านมอญหมู่ที่ 1 ตำบลบ้านแก่ง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เริ่มมีประชาชนเข้าไปสอบถามและเลือกซื้อเตาถ่านซุปเปอร์กันอย่างต่อเนื่อง  หลังช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีกระแสราคาน้ำมันและก๊าซหุงต้มแพงจนทำให้ประชาชนหันไปใช้เตาถ่านกันมากขึ้น

จากการเปิดเผยของนางสาววรรณิศา จันทร์จุฬา  เจ้าของร้านมาลีเครื่องปั้นดินเผา  บ้านมอญ  ตำบลบ้านแก่งอำเภอเมือง  จังหวัดนครสวรรค์  บอกว่าตั้งแต่มีกระแสการกลับมาใช้เตาถ่านแทนก๊าซหุงต้มทำให้ทางร้านมียอดจำหน่ายเตาทุกชนิดเพิ่มขึ้น  โดยเฉพาะเตาซุปเปอร์ที่กำลังเป็นที่นิยมเริ่มขาดตลาดหาซื้อมาขายแทบไม่ได้  โดยล่าสุดต้องสั่งซื้อเตาซุปเปอร์ล่วงหน้านานถึง 1 เดือนจึงจะมีของมาส่งที่ร้าน   ซึ่งปกติก่อนหน้านี้สั่งเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

ส่วนเตาชนิดอื่นๆ อย่างเช่นเตาอั้งโล่และเตาถ่านธรรมดาก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กันเพราะแต่ละวันมีลูกค้ามาซื้อกันเป็นจำนวนมาก  ส่วนราคานั้นจะอยู่ที่ขนาดของเตาแต่ละชนิดมีตั้งแต่ราคาหลักสิบบาทจนถึงกว่า 200 บาท  ในขณะที่เราซุปเปอร์มีราคาจำหน่ายที่ 240 บาท  และต้องสั่งจองล่วงหน้าเนื่องจากสินค้ามีจำนวนจำกัดและขายดีมากในช่วงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน