X

“สินค้าแพง” พ่อค้าไก่ย่างรายได้ทรุด

พ่อค้าไก่ย่างรายได้ทรุดหลังราคาต้นทุนขยับเพิ่มรายวัน   ล่าสุดเลิกขายไม้ขนาดใหญ่หันมาขายไก่ย่างไม้เล็กเนื่องจากสู้ราคาวัตถุดิบไม่ไหว

นครสววรรค์-พ่อค้าไก่ย่างพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ต้องปรับเปลี่ยนการขายไก่ย่าง  โดยเลิกขายไก่ย่างทั้งชนิด อก และ น่อง โดยหันมาขายไก่ย่างไม้ขนาดเล็กจากเศษเนื้อไก่  หลังราคาไก่มีการปรับขึ้นแบบรายวันทำให้ไม่สามารถซื้อไก่ชิ้นใหญ่มาย่างขายได้

จากการเปิดเผยของนายมานพ  ขุนศรีรอด  พ่อค้าไก่ย่างเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์บอกว่า   ก่อนหน้านี้เคยซื้อชิ้นไก่ชนิดที่เป็น  อก ปีก น่อง  และชิ้นส่วนไก่ชนิดอื่นมาย่างขาย   แต่หลังจากราคาน้ำมันขยับขึ้นทำให้สินค้าชนิดต่างๆขึ้นราคาตามไปด้วย  โดยล่าสุดไก่ที่เป็นชิ้นสำหรับนำมาย่างขายราคากิโลกรัมละเกือบ 100 บาท  ซึ่งตนเองนำมาทำไก่ย่างขายได้เพียง 4-5 ไม้เท่านั้น

โดยราคาขายจะอยู่ที่ไม้ละ 25 บาท  ซึ่งหากขายราคาเดิมก็จะทำให้ขาดทุน  หากจะปรับขึ้นราคาเป็นไม้ละ 30-40 บาท  ลูกค้าก็จะรับไม่ได้กับราคาดังกล่าวเนื่องจากมีราคาที่แพงเกินไป

ล่าสุดทำได้พียงซื้อเศษไก่ที่มีราคาถูกมาทำไก่ย่างไม้ขนาดเล็กขายราคาไม้ละ 10 บาท  เพื่อรักษาลูกค้าประจำไว้   โดยรายได้ขณะนี้เฉลี่ยแล้วเหลือเพียงวันละ100-200 บาท  ซึ่งหากไก่มีราคาลดลงค่อยกลับมาขายตามปกติอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน