X

นครสวรรค์ลอกคลองรับมือน้ำฝนท่วมชุมชน

เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดนครสวรรค์เร่งลอกคลองระบายน้ำในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากในชุมชน  เผยเตรียมรับมือฝนตกหนักและได้รับการร้องเรียนมาหลายปี

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่องค์การยริหารส่วนตำบลวัดไทรย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  ประสานขอเครื่องจักรจากเทศบาลนครนครสวรรค์ร่วมลงมือลอกคลองสาธารณะในหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ ตำบลวัดไทรย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนถึงความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังช่วงเวลาฝนตกหนักในพื้นที่

จากการเปิดเผยของนายกฤษณะ วิสุทธิ์เศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวัดไทรย์  บอกว่าก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนถึงปัญหาน้ำท่วมขังกรณีฝนตกหนัก  สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในชุมชนและผู้ที่สัญจรเข้าออกในหมู่บ้าน  ประกอบกับคลองดังกล่าวเป็นที่รับน้ำทิ้งของคนในชุมชนก่อนส่งต่อลงท่อระบายน้ำสาธารณะและส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนรำคาญมาอย่างยาวนาน

เบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดไทรย์ได้กำหนดแผนการแก้ไขปัญหาโดยการกำจัดวัชพืช  ขยะ  และดูดตะกอนโคลนออกจากลำคลองเพื่อให้น้ำไหลลงสู่ท่อระบายน้ำทิ้งได้สะดวกขึ้น  ในขณะเดียวกันก็ได้ตัดแต่งกิ่งไม้และทำความสะอาดรอบบริเวณเพื่อป้องกันการอุดตันของท่อระบายน้ำ

ส่วนแผนระยะยาวทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดไทรย์จะทำการหารือกับเทศบาลนครนครสวรรค์เพื่อร่วมกันป้องกันและแก้ปัญหาให้รอบด้านอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน