X

นครสวรรค์ปราบปรามผู้ลักลอบจับสัตว์น้ำฤดูปลาวางไข่

หน่วยบริหารจัดการประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดนำกำลังออกปราบปรามผู้ลักลอบจับสัตว์น้ำพบการฝ่าฝืนกระทำผิดจำนวนมาก   พร้อมประชาสัมพันธ์เป็นช่วงฤดูปลาวางไข่ต้องบังใช้กฎหมายการประมงอย่างเข้มข้น 

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่หน่วยบริหารจัดการประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกปรามปรามผู้ลักลอบการจับสัตว์น้ำอย่างผิดกฎหมายในพื้นที่อ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์ อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์  หลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการทำประมงโดยผิดกฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง จากการเปิดเผยของ  นายยุทธนา ประเทศ หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า  ในขณะนี้เป็นช่วงน้ำแดงหรือฤดูปลาวางไข่ทำให้มีผู้ลักลอบจับปลาอย่างผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ออกรื้อถอนอุปกรณ์การจับปลาเช่นข่ายดักปลา  ลอบยืน ในบริเวณอ่างเก็บน้ำออกทั้งหมดพร้อมนำของกลางดังกล่าวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เปิน ในขณะเดียวกันก็ได้ทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่อยู่รอบบริเวณอ่างเก็บน้ำถึงการห้ามจับปลาในช่วงฤดูปลาวางไข่หรือฤดูน้ำแดงตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ถึง 31 สิงหาคม 2565

โดยห้ามมิให้ผู้ใดทำการประมงด้วยเครื่องมือทำการประมง หรือด้วยวิธีใดๆ ในที่จับสัตว์น้ำในพื้นที่น้ำจืด  ยกเว้นเครื่องมือที่อนุญาตให้ทำการประมงได้ เป็นเครื่องมือบางชนิดที่ไม่ทำลายพันธุ์สัตว์น้ำอย่างรุนแรงตามที่กฎหมายกำหนด  โดยจะชี้แจงถึงการบังใช้กฎหมายการประมงอย่างเข้มข้น  ทั้งนี้หากผู้ใดฝ่าฝืนตามประกาศฯ มาตรา 70 แห่งพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.2558 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มีโทษปรับตั้งแต่ห้าพันถึงห้าหมื่นบาท หรือปรับจำนวนห้าเท่าของมูลค่าสัตว์น้ำที่ได้จากการทำประมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน