X

ชาวบ้านรวมตัวต้านโรงงานกำจัดขยะไฟฟ้า

ชาวบ้านตำบลหัวถนนอำเภอท่าตะโกนครสวรรค์รวมตัวปิดถนนห้ามรถเข้าบ่อขยะพร้อมคัดค้านไม่เอาโรงงานกำจัดขยะไฟฟ้า  เนื่องจากไม่ทำประชาพิจารณ์และกลัวมลพิษ

นครสวรรค์-ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ตำบลหัวถนน อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์  กว่า 100 คน รวมตัวถือป้ายคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงงานขยะไฟฟ้าที่จะเข้ามาก่อสร้างในพื้นที่  พร้อมทั้งกดดันห้ามรถขยะนำขยะมาทิ้งบริเวณบ่อฝังกลบหลังได้รับความเดือดร้อนจากสุนัขและนกกาทำขยะเรี่ยราดออกนอกบริเวณ

 

จากการเปิดเผยนายประเสริฐ  วะสุทา  ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าบ่อขยะฝังกลบของเทศบาลตำบลท่าตะโกที่อยู่ภายในหมู่บ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญกับชาวบ้านในพื้นที่  เนื่องจากรถขยะนำมาทิ้งแล้วไม่มีการฝังกลบให้เรียบร้อย  ทำขยะล้นออกมานอกบ่อจนสุนัขจรจัดและนกกาคาบขยะออกมาภายนอกบริเวณบ่อเป็นจำนวนมาก  สร้างความเดือดร้อนรำคาญและสร้างความสกปรกให้กับชาวบ้าน  ในขณะเดียวกันก็ยังกังวลการเกิดมลพิษเนื่องจากว่าน้ำจากกองขยะดังกล่าวอาจซึมลงใต้ผิวดินและลงสู่บ่อน้ำดิบของประปาหมู่บ้านได้

ในขณะที่ นางสาวกรกนก    มนฉนวน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวถนนบอกว่า  นอกจากบ่อขยะฝังกลบจะดำเนินงามาอย่างไม่เป็นระบบและถูกหลักอนามัยแล้ว  ในขณะเดียวกันก็ยังมีความพยายามจากนายทุนและผู้เกี่ยวข้องเตรียมก่อสร้างโรงงานขยะไฟฟ้าในพื้นที่    ซึ่งโครงการดังกล่าวยังไม่เคยผ่านการประชาพิจารณ์ของชาวบ้านว่าเห็นด้วยหรือไม่  จึงเห็นว่าโครงการดังกล่าวน่าจะไม่มีความชอบมาพากลจึงรวมตัวคัดค้านโรงงานขยะไฟฟ้าดังกล่าวด้วย

 

ผู้ใหญ่สุพจน์   ปุ่มผึ้ง  ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เปิดเผยว่าลูกบ้านของตนเดือดร้อนมายาวนานจากบ่อขยะฝังกลบ  ทั้งส่งกลิ่นเหม็นและสร้างความสกปรกให้กับชาวบ้าน  จนชาวบ้านหลายรายเริ่มป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ  จนห้ามรถขยะนำขยะเข้ามาทิ้งในพื้นที่อีก  ในขณะเดียวกันก็จะนำหนังสือไปยื่นกับนายอำเภอเพื่อร้องเรียนถึงความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าวด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน