X

แมลงกระเบื้องนับแสน”บุกวัด”

แมลงกระเบื้องนับแสนตัวบุกศาลาวัดพระต้องหนีเนื่องจากก่อความเดือดร้อนรำคาญ  ในขณะที่วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือ

นครสวรรค์-ผู้สื่อข่าวได้ขอความช่วยเหลือจากพระสมศักดิ์ ฐานะจาโร  เจ้าอาวาส วัดดงมะไฟ ม.8ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ อายุ 57 ปี  ว่าที่วัดมีแมลงปีกแข็งหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าแมลงกระเบื้องนับแสนตัวบุกศาลาวัดทำพระได้รับความเดือดร้อนหนัก  เนื่องกองทัพแมลงกระเบื้องที่เข้ามาบุกยึดทำรังอยู่อาศัยภายในบริเวณวัด สร้างความรำคาญให้กับพระภิกษุสงฆ์จนอยู่ไม่ได้  เพราะแมลงเดินไต่เข้าไปบนที่นอน ของใช้เครื่องใช้ภายในวัดทุกชนิด

พระสมศักดิ์ ฐานะจาโร  เจ้าอาวาสวัดดงมะไฟ   เปิดเผยว่าจะเจอแมลงกระเบื้องในช่วงฤดูฝน และช่วงที่มีฝนตกแมลงจะขึ้นมาเป็นจำนวนมากแต่เป็นที่น่าแปลกแมลงจะบุกเฉพาะศาลาวัดเท่านั้น  โดยเวลามาแต่ละครั้งจะมากันเป็นแสนๆ ตัวและถ้าเกิดฝนตกแมลงกระเบื้องจะออกมามากเพิ่มขึ้น  แต่หากแดดออกแมลงจะมาหลบทำรังตามขื่อคานวัด และตามซอกมุมที่นอนหมอนมุ้งและในข้าวของเครื่องใช้  จนทำให้พระภิกษุสงฆ์ไม่สามารถทำวัดสวดมนต์ได้สะดวกตามปกติ

 

โดยเฉพาะกลางคืนถ้าเปิดไฟแมลงจะเข้ากุฎิพระต้องออกมากวาดเป็นประจำทำให้บางคืนต้องย้ายที่นอนหนีเนื่องจากไม่สามารถจำวัดได้  สร้างความเดือดร้อนให้กับพระในวัดเป็นอย่างมาก   ในขณะที่บางครั้งคิดว่าจะเอายาฆ่าแมลงฉีดก็ไม่สามารถทำได้   เนื่องจากกลัวเป็นการฆ่าสัตว์และผิดวินัยสงฆ์   จึงอยากวอนหน่วยงานทีเกี่ยวข้องให้มาช่วยเหลือหรือหาวิธีไล่แมลงออกไปเพราะตอนนี้พระได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน