X

รวบขบวนการทำไม้เถื่อนรอยต่อป่าแม่วงก์

เจ้าหน้าที่บก.ปทส.สนธิกำลังเข้าจับกุมพร้อมตรวจยึดไม้ท่อนและไม้แปรรูปพื้นที่รอยต่อเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์  พบซากสัตว์คุ้มครองและไม้หวงห้ามเป็นจำนวนมาก  เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพก่อนเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพิ่ม

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามจังหวัดนครสวรรค์พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.4 บก.ปทส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นว.1 (แม่กะสี) และหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่เปิน อน.8, เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดปฏิบัติการพิเศษสำนักที่ 4 สาขานครสวรรค์,เจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติการที่ 4 (ปางสัก),เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 37/1 ตำบลแม่เปิน อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นบ้านของนายจรัญ มุดจริน  พบของกลางทั้งอาวุธปืนลูกซองยาวพร้อมกระสุน เลื่อยโซ่ยนต์ อุปกรณ์การเสพยาเสพติด ซากค่าง (สัตว์คุ้มครองตามบัญชีท้ายกฎกระทรวงกำหนดใหสัตวปาบางชนิดเป็นสัตวปาคุ้มครอง รายการที่ 15)

จากการเปิดเผยของ พ.ต.ท.เอนก นาคธร  รองผกก. 4 บก. สส. เปิดเผยว่านอกจากการตรวจค้นภายในบ้านแล้วบริเวณใกล้เคียงยังพบกระท่อมกลางป่าใกล้บ้าน พบไม้หวงห้ามท่อนและไม้หวงห้ามแปรรูปอยู่จำนวนมากซุกซ่อนอยู่  มีไม้ประดู่ จำนวน 3 ต้น ขนาดใหญ่ คิดเป็นความเสียหายต่อรัฐมูลค่าถึง 178,000 บาท ถูกโค่นบริเวณป่าใกล้กับกระท่อมของนายจรัญ มุดจริน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเพื่อดำเนินคดีกับนายจรัญและผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวนอีก 2 คนในข้อหา “ร่วมกันมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” และกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้พ.ศ.2484 ฐาน“ร่วมกันมีไม้หวงห้ามแปรรูปชนิดอื่นเป็นจำนวนเกิน 0.20 ลูกบาศก์เมตร ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่,มีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขาย

ในขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุมนายจรัญพร้อมพวกและตรวจยึดของกลางต่างๆ ข้างต้น ส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่เปิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะได้ทำการสอบสวนขยายผลต่อไปยังกลุ่มนายทุนตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อปราบปรามการลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน