X

คุมเข้ม”กักตุน”เนื้อหมู

ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์เร่งตรวจห้องเย็นสถานที่พักซากสุกรและจัดเก็บซากสุกรสกัดกักตุนเนื้อหมูเพื่อเก็งกำไร  เบื้องต้นยังไม่พบการเก็บเนื้อหมูผิดปกติและยังเพียงพอต่อการจำหน่ายในพื้นที่

นครสวรรค์-นาวสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์เขต 6 ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ อุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์  และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบการจำหน่ายเนื้อหมูสดและแหล่งสต็อกสินค้าในท้องตลาด 6 ห้องเย็นในพื้นที่อำเภอเมืองนครสวรรค์

เพื่อตรวจสอบและป้องกันการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อสุกร จากการตรวจสอบพบปริมาณเนื้อหมูในแต่ละชนิดยังคงมีเพียงพอจำหน่ายให้กับผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์  และไม่มีสต็อกการกักตุนเนื้อหมูมากเกินไป  ในขณะที่การสำรวจราคาเนื้อหมูในท้องตลาดสด  เบื้องต้น สะโพกหมู กก.ละ 170 สามชั้น กก.ละ 155 บาท หมูบดเกรดบี กก.ละ 168 กระดูกอ่อน กก.ละ 155 ใส้อ่อน กก.ละ 188 บาท

ในขณะเดียวกันก็ได้แจ้งกับผู้ประกอบการถึงการเคลื่อนย้ายซากสุกรจะต้องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีเอกสารครบถ้วน มีการแจ้งต่อกรมการค้าภายในเมื่อมีการจัดเก็บตามปริมาณที่กำหนด จากการตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิดกฎหมายตามพรบ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558

หรือหากประชาชนพบเห็นการกักตุน หรือจำหน่ายสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน