X

“ขี้ยา”เมาคลั่งยิงคนตาย 1 บาดเจ็บ 2

เกิดเหตุยิงกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับคนร้ายที่กำลังหลบหนีคดีฆ่าคนตายบริเวณทางลอดใต้สะพานเลี่ยงเมืองจังหวัดนครสวรรค์  พบก่อนหน้านี้เกิดคลุ้มคลั่งยิงภรรยาบาดเจ็บและยิงผู้อื่นเสียชีวิต

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์นำกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน รอง สว.สส.สภ.หนองปลิง ได้รับบาดเจ็บถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่หน้าอกและแขนข้างขวา ส่วนอีกราย คือคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าคนตาย คือ นายมานพ อินทร์จันทร์ อายุ 41 ปี ถูกกระสุนของอาวุธปืนตำรวจที่ขาข้างขวา นั่งอยู่ที่พื้นถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยได้รีบนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งคู่ไปส่งรักษายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ทันที

ส่วนในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนลูกซองยาวและปลอกลูกปืนขนาดเบอร์ 12 ของคนร้ายตกอยู่ 1 กระบอก และรถจักรยานยนต์ฟีโน่ สีเขียว-ขาว ทะเบียน 61 กทม.ที่ใช้หลบหนี 1 คัน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และนอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุ ยังพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ของพลเมืองดีที่ขับรถไล่ตามคนร้าย ได้รับความเสียหายจากการถูกยิงอีก 1 คันด้วย

ทั้งนี้ในขณะเดียวกันอีกที่เกิดเหตุหนึ่งซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุแรกไปประมาณ 3 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบสภาพศพนายบุญเลิศ โพธิ์ อายุ 72 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 20/1 ม.3 ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ที่ถูกนายมานพใช้อาวุธปืนยิงจนถึงแก่ความตายคาร้าน ในสภาพศพถูกยิงเข้าที่ลำตัวเสียชีวิตคาที่ โดยมีรายงานด้วยว่า ในเหตุการณ์เดียวกันนี้ นายมานพ มือปืน ยังได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ภรรยาตัวเองที่บ้านพักได้รับบาดเจ็บไปอีก 1 ราย แต่ไม่เป็นอะไรมากเนื่องจากภรรยาไหวตัวปัดอาวุธปืนได้ทันจึงทำให้กระสุนปืนไม่เข้าจุดสำคัญและได้ถูกนำตัวไปส่งรักษาโรงพยาบาลแล้วก่อนหน้านี้

ซึ่งเหตุการณ์อุกอาจที่เกิดขึ้นครั้งนี้สืบเนื่องมาจากนายมานพ เสพยาบ้าอย่างหนักจนเกิดอาการหลอน ใช้อาวุธปืนพยายามจะฆ่าภรรยาตัวเอง แต่ภรรยาสามารถปัดป้องและหลบหนีมาได้จึงทำให้นายมานพคลุ้มคลั่งหนัก   ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้านขายของชำของนายบุญเลิศ  ซึ่งมีพยานแวดล้อมระบุว่านายมานพได้มาถามหาใครคนหนึ่งแต่ไม่เจอ   จึงทำให้นายมานพนำปืนที่พกติดตัวมายิงนายบุญเลิศจนสิ้นใจตายทันทีและหลังจากนั้นก็คลุ้มคลั่งอาละวาดขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยืนปืนขึ้นฟ้าไปตลอดทาง  จนกระทั่ง มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ขับรถไล่ติดตามและรีบโทรแจ้งให้ตำรวจมาสกัดจับ  แต่ปรากฏว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงโดนเข้าที่รถได้รับความเสียหายไปด้วย

 

พล.ต.ต. พีระพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภว.จ.นครสวรรค์  ระบุว่าทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงยังจุดเกิดเหตุก็พบนายมานพ คนร้ายยังคงคลุ้มคลั่งไม่หยุด  แล้วก็ยังใช้อาวุธปืนยิงมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บไปด้วย  จึงทำให้ตำรวจต้องตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสวนกลับไปโดนขาคนร้าย  พร้อมจับกุมในที่สุด

 

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่มีที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับบ้านของคนร้ายในพื้นที่หมู่ 4 ต.กลางแดด ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเสพยาบ้าจนหลอนมานานนับปี จนชาวบ้านระแวกนั้นไม่มีใครกล้าไปยุ่งด้วยเพราะกลัวได้รับอันตราย  ส่วนการดำเนินคดีในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งอายัดตัวนายมานพผู้ก่อเหตุเอาไว้แล้ว  ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างรอนายมานพรักษาตัวออกมาก่อน จะมีการควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมกับนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน