X

“หมูแพง”กระทบธุรกิจบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ

หมูกระทะจ่อปิดร้านหากราคาหมูแตะ 300 บาทต่อกิโลกรัม  ล่าสุดปรับราคาขายขึ้นอีกเนื่องจากรับภาระต้นทุนไม่ไหว

นครสวรรค์-หลังจากที่ราคาเนื้อหมูสดขึ้นได้วันเฉลี่ย 240 -250 บาทต่อกิโลกรัมส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่ใช้วัตถุดิบเป็นประเภทหมูเดือดร้อนกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดร้านบุฟเฟ่ต์หมูกระทะในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ต้องปรับราคาขึ้นอีกหัวละ 20 บาทจาก 159 บาทเป็น 179 บาท เนื่องจากไม่สามารถแบกภาระต้นทุนราคาหมูที่สูงอย่างต่อเนื่องได้

จากการเปิดเผยของนางสาวมัณฑิรา เมธานิธิกุล  ผู้ประกอบการเจ้าของร้านแชมป์  บุฟเฟ่ต์หมูกระทะบอกว่า  เนื้อหมูและหมูสามชั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ  โดยในแต่ละวันทางร้านจะใช้หมูเป็นจำนวนมากเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า   ก่อนหน้านี้ทางร้านต้องแบกภาระต้นทุนที่สูงจากราคาเนื้อหมูขึ้นราคามากว่า 2 สัปดาห์เนื่องจากคาดว่าราคาเนื้อหมูที่แพงจะปรับลดลง

 

แต่จนถึงขณะนี้ราคาหมูยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุ 250 บาทต่อกิโลกรัมแล้วทำให้ทางร้านต้องปรับราคาขายต่อหัวเพิ่มขึ้น  จากเดิมที่เคยขายราคาหัวละ 159 บาท ปรับเป็นหัวละ 179 บาท ราคาสูงขึ้นอีกหัวละ 20 บาท  เนื่องจากหากขายราคาเดิมก็จะไม่คุ้มกับทุนที่ลงไป  ในขณะเดียวกันหากราคาเนื้อหมูยังแพงสูงขึ้นกว่านี้จนแตะที่ราคา 300 บาทต่อกิโลกรัม  ก็คงจะต้องหยุดขายเนื่องจากสู้ราคาทุนที่สูงไม่ไหว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน