X

ชาว “บ้านเขาทอง” คัดค้านออกหนังสือที่หลวง ใช้เป็นที่ฝึกซ้อมยิงปืนใหญ่ 

ชาวบ้านกว่า 200 คน รวมตัวยื่นหนังสือคัดค้านการออกที่หลวงใช้เป็นที่ฝึกซ้อมยิงปืนใหญ่  อ้างเดือดร้อน ไม่มีที่อยู่อาศัยและทำกิน เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมายาวนาน  ล่าสุดทางจังหวัดสั่งชะลอเรื่องเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง

นครสวรรค์ – ชาวบ้านกว่า 200 ในพื้นที่ตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์  รวมตัวเดินทางมายื่นหนังสือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  เพื่อคัดค้านการออกที่หลวงใช้เป็นที่ฝึกซ้อมยิงปืนใหญ่  ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์  หลังพื้นที่ดังกล่าวมีชาวบ้านอยู่อาศัยมาอย่างยาวนาน

จากการเปิดเผยของนายวีระยุทธ​ ฉายทอง ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่าการที่สำนักงานที่ดินได้ประกาศพร้อมรังวัดออกที่หลวงใช้เป็นที่ฝึกซ้อมยิงปืนใหญ่  ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์  นั้นทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งในเรื่องของที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน  พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าการออกที่หลวงดังกล่าวนั้นมีขั้นตอนที่ไม่โปร่งใส เนื่องจากหลบเลี่ยงที่ดินมีโฉนดและมีชาวบ้านบางส่วนยังไม่ทราบว่าจะมีการรังวัดออกที่หลวง และกำลังจะเสียที่ดินไป

โดยก่อนหน้านี้เคยรวบรวมรายชื่อชาวบ้านกว่า 400 คน มายื่นเรื่องร้องเรียนดังกล่าวต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครสวรรค์ ถึงความเดือดร้อนจากการออกที่หลวงใช้เป็นที่ฝึกซ้อมยิงปืนใหญ่แล้วแต่ยังไม่ได้รับคำตอบเป็นที่ชัดเจน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้มาขอคำตอบจากผู้ว่าราชการจังหวัดอีกครั้ง

ล่าสุดนายจุมพฎ  วรรณฉัตรศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยที่ดินจังหวัดนครสวรรค์  ได้เชิญตัวแทนชาวบ้านจำนวน 5 คน  เข้าทำความเข้าใจและชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว  พร้อมรับทราบข้อมูลโดยในเบื้องต้นได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชลอการรังวัดออกที่หลวงใช้เป็นที่ฝึกซ้อมยิงปืนใหญ่  ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์  ออกไปอย่างไม่มีกำหนดก่อน  พร้อมทั้งตั้งคณะทำงานลงตรวจสอบพื้นที่ทับซ้อนและเหลื่อมเขตที่มีข้อพิพาทเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน