X

ช่วยชาวบ้านลงจากเขาหลังหลงป่า 2 วัน (มีคลิป)

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือชาวบ้านออกจากป่า  หลังได้รับแจ้งและขอความช่วยเหลือมีชาวบ้านออกหาเห็ดหลงติดอยู่ในป่านาน 2 วัน

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่อาสาสมัครไฟป่านครสวรรค์ ชุดล่าไฟ   พร้อมเจ้าหน้าที่ไฟป่าบ้านเล็กในป่าใหญ่ ทำแคร่ไม้นำชาย 3 คนลงออกจากป่าเขาแม่กระทู้  อำเภอแม่วงก์  จังหวัดนครสวรรค์   หลังทั้งสามคนเข้าป่าไปเก็บเห็ดแต่ไม่สามารถออกมาได้และติดอยู่ในป่าเป็นเวลานานกว่ากว่า 2 วัน 2 คืน

จากการเปิดเผยของนายศุภชัย  บุญทศ หัวหน้าชุดล่าไฟ  เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาทราบข่าวเมื่อกลางดึกของวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา   จึงรวบรวมกำลังขึ้นค้นหาบริเวณป่าเขาแม่กระทู้อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ซึ่งเป็นพื้นที่กลุ่มค้นหาเห็ดทั้ง 3 ได้หายไปเมื่อ 2 วันก่อน จนเมื่อเช้ามืดของวันที่ 17 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มผู้หลงป่าทั้ง 3 คนอยู่กลางป่าทราบชื่อคือ นายสมนึก  กาลวงศ์  นายธีรภัทร  แก้วหนองแสง  และนายกิจพิทักษ์  กำลังยง  ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวบ้านใกล้เคียงพื้นที่ป่าอำเภอแม่เปินและอำเภอแม่วงก์  จังหวัดนครสวรรค์

โดยสภาพที่พบทั้ง 3 คนมีสภาพร่างกายที่อิดโรย  อ่อนเพลียและหิวโหย  พร้อมกับมีบาดแผลจากการเดินป่าเล็กน้อย  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำแคร่และเปลหามทั้ง 3 คนออกจากป่าแม่กระทู้แล้วเนื่องจากทั้ง 3 คนไม่สามารถเดินลงมาเองได้  โดยทางลงจากเขามีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรซึ่งเป็นทางป่าหนามเขาลาดชัน  ต้นไม้รกเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ได้นำนายสมนึก การรำวง กาลวงศ์  ออกจากป่าได้ก่อน  พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาลชุมตาบง อำเภอชุมตาบง นครสวรรค์  ส่วนอีก 2 คน  เจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงลงมาอีกช่องทางหนึ่งเช่นกัน

 

ขอขอบคุณ.  Cr.ชุดล่าไฟ  นายผัดไท รักษ์ป่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน