X

ชุด“ปฏิบัติการสยบไพรี”ยึดทรัพย์ฯ ผู้ค้ายากว่า 40 ล้านบาท

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดปฏิบัติการสยบไฟรี 64/18 ปิดฉากนักค้าภาคเหนือตอนล่าง  ที่ผ่านมายึดยาบ้ากว่าร้อยล้านเม็ด เฮโรอีน 300 กิโล ยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 40 ล่านบาท เน้นสกัดเส้นทางลำเลียงจากภาคเหนือสู่ต่างประเทศ

นครสวรรค์-รถยนต์กว่า 10 คัน และของานอื่นๆมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 6 เจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 3 และสำนักงานปปส ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนตามแผนสยบไพรี ปิดฉากนักค้ายาเสพติดภาคเหนือตอนล่าง

โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เช่นจังหวัดตาก พิษณุโลก  และนครสวรรค์ ยังมีความเสี่ยงสูงในการใช้เป็นเส้นทางลักลอบลำเลียงยาเสพติด ซึ่งนำเข้าจากชายแดนภาคเหนือตอนบนลงมาตามเส้นทางหลักภาคเหนือตอนล่าง  อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวยังถือเป็นจุดพักคอยยาเสพติด และลำเลียงกระจายให้กับกลุ่มผู้จำหน่ายในพื้นที่ตอนในของประเทศและส่งไปยังตลาดต่างประเทศ

ซึ่งที่ผ่านมากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เช่นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 จับกุมนายนิพนธ์ บุญขวาง ขนยาเสพติดจำนวน 1000 เม็ด ไอซ์จำนวน 42 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2564 ได้ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564​ จับกุมนายสุรเสกข์ แซ่เฮอ กับพวกรวม 4 คน จำนวน 100 กิโลกรัม และเคตามีน จำนวน  100 กิโลกรัม และเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ตรวจยึดเฮโรอีนจำนวน  314 กิโลกรัม ซ่อนในถังสีเพื่อเตรียมส่งออกไปต่างประเทศและขยายผลจับกุมนางตุ๊กตา บุญบรรลุ

จากการสืบสวนขยายผลขออนุมัติออกหมายจับกุมบุคคลในเครือข่ายมีผู้ร่วมขบวนการ กลุ่มผู้ช่วยเหลือสนับสนุน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้อีกจำนวนมาก

พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ฝากประชาชนสามารถแจ้งแบะแสขบวนการผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งแบะแสได้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดช่องทางแจ้งเบาะแสยาเสพติด และรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนทั่วประเทศที่หมายเลข 1599 และศูนย์ 191 เพื่อเป็นทางเลือกในการร้องเรียนและแจ้งเบาะแสเรื่องยาเสพติดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน