X

ปูพรมตรวจโควิด”แรงงานต่างด้าว”

เทศบาลนครนครสวรรค์ตรวจ ATK เชิงรุกแก่แรงงานต่างด้าวในพื้นที่  หลังพบความเชื่อมโยงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มลูกจ้างต่อเนื่อง

นครสวรรค์-แรงงานต่างด้าวยังคงทยอยเดินทางเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี ATK ที่บริเวณลานจอดรถสนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์อย่างต่อเนื่อง  หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครสวรรค์ , เทศบาลนครนครสวรรค์และสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครสวรรค์  ประกาศขอความร่วมมือให้แรงงานต่างด้าวในพื้นที่เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19  เนื่องจากยังพบความเชื่อมโยงการแพร่ระบาดจากกลุ่มผู้ใช้แรงงานของคลัสเตอร์ร้านข้าวต้มและตลาดสดในพื้นที่

จากการเปิดเผยของนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์บอกว่า  ทางเทศบาลนครสครสวรรค์ได้ประกาศขอความร่วมมือนายจ้างและสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าวนำแรงงานไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก  โดยให้แรงงานต่างด้าวที่มีใบอนุญาตใช้เอกสารประจำตัวไปแสดงกับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19  ส่วนแรงงานที่ไม่มีใบอนุญาตต้องให้นายจ้างเป็นคนพาไปตรวจ  โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.-15.00 น.ของทุกวัน  ซึ่งทางเทศบาลนครนครสวรรค์จะทำการตรวจให้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ล่าสุดวันที่ 9 กันยายน 2564 จังหวัดนครสวรรค์ พบผู้ติดเชื้อ 70 ราย เสียชีวิต 3 ราย

– เดินทางมาจากต่างจังหวัด 9 ราย

– สัมผัสในจังหวัด 60 ราย

– เรือนจำ 1 ราย

ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ยอดสะสม 9,154 ราย

รักษาหายแล้ว ยอดสะสม 7,393 ราย

เสียชีวิต 147 ราย (เพิ่ม 3 ราย)

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน