X

สวนอินทผลัมบังคับรับประทานก่อนซื้อ

เจ้าของสวนอินทผลัมในจังหวัดนครสวรรค์เปิดสวนบังคับให้ลูกค้ารับประทานฟรีก่อนซื้อ  เผยหากไม่ชิมไม่ขายให้หรือชิมแล้วไม่ชอบรสชาติยังไม่ต้องซื้อกลับบ้าน  ยืนยันต้องการแบ่งปันช่วงวิกฤติโควิด-19ให้คนทั่วไปเข้าถึงและรับประทานอินทผลัมได้ทุกคน

นครสวรรค์-นักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากเข้าชมสวนและนั่งรับประทานอินทผลัมในไร่ป่าสัก199  พื้นที่หมู่ที่8 ตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว  จังหวัดนครสวรรค์กันเป็นจำนวนมาก  หลังนายสมเกียรติ สุพรรณ  เจ้าของไร่อินผลัมไร่ป่าสัก199 เปิดสวนพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและลูกค้าที่จะเข้ามาเลือกซื้ออิทผลัมที่กำลังออกผลสุกพร้อมให้ลิ้มลองรสชาติที่หวานกรอบอร่อยและสดจากไร่ทุกวัน

โดยนายยสมเกียรติ สุพรรณ  เจ้าของสวนใช้แนวคิดแบ่งปันในช่วงวิกฤติโควิด-19  โดยหากใครไม่ชิมอินทผลัมในสวนก่อนจะไม่ยอมขายให้เป็นเด็ดขาด  เพื่อเป็นสิ่งจูงใจลูกค้าและเพื่อให้แน่ใจในรสชาติก่อนซื้อกลับไปเป็นของฝากหรือบริโภค

จากการเปิดเผยของนายสมเกียรติ สุพรรณ  เจ้าของสวนอินผลัมไร่ป่าสัก199  ระบุว่าเริ่มแรกตนเองปลูกอิทผลัมจำวนวน4ต้น   ซึ่งเมื่อออกผลก็นำออกมาตั้งให้ชาวบ้านได้รับประทานฟรีจนนำไปสู่การขายได้เงินจำนวนสี่หมื่นบาท   หลังจากนั้นครอบครัวเลยใช้เนื้อที่ 7 ไร่ลงทุนปลูกอินทผลัมจำนวน 200 ต้น  แต่ตายไปหนึ่งต้นเลยเป็นที่มาของชื่ออิทผลัมไร่ป่าสัก 199

ซึ่งฤดูการในครั้งนี้อินทผลัมที่ปลูกมีผลผลิตออกพร้อมออกจำหน่ายแล้วจึงได้ใช้คอนเซ็ปต์กินให้อิ่มค่อยซื้อกลับโดยลลูกค้าที่มาในสวนต้องชิมอิทผลัมในสวนก่อน   หากพอใจในรสชาติก็ค่อยซื้อกลับไปได้แต่หากไม่พอใจก็ยังไม่ต้องซื้อโดยทางสวนจะไม่ต่อว่าใดๆ ทั้งสิ้น  ในขณะเดียวกันหากไม่มีการชิมอินทผลัมในสวนเจ้าของสวนก็จะไม่ขายให้โดยเด็ดขาด

พร้อมทั้งระบุว่าถึงแม้จะพากันมานับสิบคนให้รับประทานฟรีจนอิ่มทุกคนไม่ซื้อกลับแม้แต่ผลเดียวก็ไม่เป็นไร  สาเหตุที่ทำแบบนี้ก็เพื่อให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงและรับประทานอินทผลัมได้  เนื่องจากว่าอินทผลัมเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ราคาค่อนข้างสูงจนบางคนไม่อยากซื้อรับประทาน

ส่วนราคาอินทผลัมในไร่ป่าสัก199  จะมีราคาตามขนาดของผลและความสวยตั้งแต่กิโลกรัมละ 150-500 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน