X

ต้มน้ำกระชายแจกผู้ป่วยโควิด-19 ให้ศูนย์พักคอยประจำตำบลลาดยาว

กลุ่มแม่บ้านและผู้นำชุมชนต้มน้ำกระชายสมุนไพรแจกจ่ายผู้ป่วยโควิดประจำศูนย์พักคอยเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาเบื้องต้นกับผู้ป่วยที่มีอาการน้อย  เผยหลังแจกจ่ายผู้ป่วยร้องขอให้ทำแจกอย่างต่อเนื่อง

 

นครสวรรค์-กลุ่มแม่บ้านและผู้นำท้องถิ่นตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์  นำสมุนไพรพื้นบ้าน  เช่นกระชาย ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด  หอมแดง  และสมุนไพรอีกหลายชนิด  ที่มีสรรพคุณต้านเชื้อไวรัสเข้ามาผสมผสานปรุงเป็นตัวยาสมุนไพรพื้นบ้านเข้าแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการน้อยบริเวณศูนย์พักคอยประจำตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์   หลังทราบข่าวสมุนไพรหลายๆ ตัวสามาถต้านเชื้อโควิด-19ได้

จากการเปิดเผยของดาบตำรวจประสิทธิ์  หยัดน้ำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลาดยาวเปิดเผยว่า  หลังศูนย์พักคอยมีผู้ป่วยเข้ามาพักรักษาตัวอาการเบื้องต้นเพิ่มมากขึ้น  ล่าสุดตอนนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลได้ร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ก็ได้จัดทำอาหารทั้ง 3 มื้อ  พร้อมขนมหวาน  ผลไม้  และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่มารักษาตัว  ซึ่งนอกจากจะมีอาหารทั้ง 3 มื้อแล้วทางองค์การบริหารส่วนตำบลลาดยาวก็ได้  เชิญผู้เชี่ยวชาญเรื่องแพทย์แผนไทยพร้อมจัดหาสมุนไพรพื้นบ้านที่มีสรรพคุณต้านเชื้อไวรัสได้มาปรุงเข้าแผนยา เพื่อให้ได้ยาที่มีประสิทธิภาพตามหลักสูตรของแพทย์แผนไทยโดยเฉพาะกระชายขาว  ได้นำมาต้มปั่นคั้นน้ำผสมกับน้ำผึ้ง มะนาวและเกลือป่น  ใส่ขวดแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยเป็นประจำทุกวัน

ซึ่งนอกจากจะแจกน้ำกระชายแล้ว  ก็ยังมีการนำสมุนไพรพื้นบ้านอีกหลายตัว  ทั้ง  ขิง  ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด หอมแดง  เข้าจัดเป็นชุดใส่ห่อเพื่อนำไปนึ่งหรืออบให้เกิดไอน้ำแบบลูกประคบ   เพื่อใช้เป็นยาหอมระเหยสำหรับสูดดมสร้างความสดชื่นและต้านเชื้อได้อีกทางหนึ่งด้วย

ซึ่งสูตรยาต่างๆนี้จะถูกผลิตและหมุนเวียนแจกจ่ายเป็นประจำทุกวันยังบริเวณศูนย์พักคอยตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์  ท่ามกลางผู้ป่วยอาการน้อยที่ร้องขอให้ทำแจกอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน