X

ตรวจเชิงรุกพบคลัสเตอร์ใหม่กว่า 60 ราย

นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครสวรรค์ย้ำตรวจเชิงรุกต่อในชุมชนหวังยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19   ในขณะที่ผ่านมาตรวจพบคลัสเตอร์ใหม่เป็นนักเรียนกีฬาภายในสังกัดเทศบาลฯติดเชื้อแล้วกว่า 60 ราย

นครสวรรค์-นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครสวรรค์  นำนักเรียนกีฬาในสังกัดของเทศบาลนครนครสวรรค์เข้าปูพรหมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดอีกครั้ง  หลังที่ผ่านมาได้ตรวจพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19จำนวน 4 คน   ก่อนแพร่กระจายเชื้อสู่กลุ่มนักเรียนด้วยกันและติดเชื้อแล้วกว่า 60 ราย

จากการเปิดเผยของนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครสวรรค์เปิดเผยว่า  หลังจากตั้งจุดตรวจเชิงรุก Rapid Antigen Test กับประชาชนทั่วไปในพื้นที่รับผิดชอบเขตเทศบาลนครนครสวรรค์สองวันที่ผ่านมได้มีประชาชนเดินทางเข้ามาตรวจหาเชื้อโควิดกันอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่เป็นกลุ่มนักเรียนโรงเรียนกีฬาสังกัดเทศบาลนครนครสวรรค์ติดเชื้อแล้วกว่า 60 ราย

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบสวนโรคพร้อมตรวจสอบความเชื่อมโยงระหว่างบุคคลของกลุ่มนักเรียนดังกล่าว  ก่อนที่จะนำนักเรียนที่มีผลเป็นบวกทั้งหมดเข้ากักตัวและรักษาตามระบบของสาธารณะสุขอย่างเร่งด่วน

ส่วนการตรวจเชิงรุก Rapid Antigen Test ก็จะยังคงเดินหน้าตรวจอย่างเต็มระบบต่อไปโดยจะนำประชาชนกลุ่มเสี่ยงในชุมชนต่างๆในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครสวรรค์   เข้าทำการตรวจในระบบหากทราบผลเป็นบวกก็จะทำการตรวจด้วยระบบ RT-PCR อีกครั้ง  เพื่อเป็นการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน