X

กระชายต้านโควิดพลิกชีวิตปลูกขายสร้างรายได้วันละเกือบหมื่นบาท

เกษตรกรจังหวัดนครสวรรค์สร้างรายได้จากการปลูกกระชายขายวันละนับหมื่นบาท  เผยก่อนหน้านี้ปลูกเป็นเครื่องแกงราคาต่ำแต่วิกฤติโควิดทำรายได้สูง  เนื่องจากคนต้องการนำไปรับประทานใช้เป็นภูมิต้านโควิด-19

นครสวรรค์-นายวิเชียร  เสือเจริญ  ชาวบ้านหมู่ที่4 ตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  พาสมาชิกในครอบครัวนำหัวกระชายที่ปลูกไว้ในไร่มาคัดเลือกก่อนขายส่งให้กับแม่ค้าคนกลางในตลาดค้าส่งจังหวัดนครสวรรค์  หลังราคากระชายมีการปรับราคาสูงขึ้นรายวันทะลุกิโลกรัมละกว่า 100 บาท จากกระแสการใช้กระชายเป็นยาต้านและรักษาโรคไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19

จากการเปิดเผยของนายวิเชียร เสือเจริญ  เกษตรกรผู้ปลูกกระชายบอกว่าก่อนหน้านี้ตนเองปลูกกระชายขายส่งตามท้องตลาดเพื่อเป็นเครื่องแกงและนำไปประกอบอาหาร   โดยราคากระชายจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 30-80 บาท  ก็ถือว่ามีราคาค่อนข้างดี  แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดกระชายมีการปรับตัวสูงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  จากที่เคยราคากิโลกรัมละ 80 บาท  ขยับขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 90 บาท และ100 บาท

ล่าสุดในขณะนี้ราคากิโลกรัมละ 120 บาท  ซึ่งจะแยกแล้วแต่ขนาดและความสวยสามารถขายได้ตั้งแต่ราคากิโลกรัมละ 100-170 บาท  โดยทุกชิ้นส่วนของกระชายสามารถขายได้ทั้งหมด  สร้างรายได้ใเป็นกอบเป็นกำให้ตนเองและครอบครัวเพิ่มมากขึ้น แต่ละวันพ่อค้าแม่ค้าที่รับซื้อกระชายนั้นรับซื้อแบบไม่อั้นมีเท่าไรรับซื้อทั้งหมด

พร้อมทั้งมีการสั่งซื้อแบบออนไลน์ให้ลูกสาวคอยส่งทั้งไปรษณีย์และขี่รถจักรยานยนต์ส่งถึงบ้าน  ซึ่งก็สร้างรายได้ให้กับครัวครัววันละไม่ต่ำกว่า 5,000-7,000 บาท

ในขณะเดียวกันก็เริ่มขยายการปลูกให้เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากคาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะยังอยู่และคนยังนิยมใช้กระชายต้านโรคโควิด-19 ต่อไปอีกหลายปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน