X

เจ้าหน้าที่ฯ ปะทะพรานล่าสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่12 (นครสวรรค์) เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งยึดซากสัตว์พร้อมอาวุธหลายรายการหลังปะทะพรานป่าลักลอบล่าสัตว์ในพื้นที่ป่าห้วยขาแข้ง  

นครสวรรค์-ซากลิงกัง 2 ซาก ซากหมูป่า 1 ซาก ซากอีเห็น 1 ซาก อาวุธปืนลูกซองยาวและเครื่องกระสุนพร้อมของกลางอีกหลายรายการ  ที่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ( Smart Patrol) ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่12(นครสวรรค์) ได้ยึดไว้ได้หลังจากเกิดการปะทะของพรานป่าที่ลักลอบเข้าล่าสัตว์ในพื้นที่ป่าห้วยขาแข้งในวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

จากการเปิดเผยของการนายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12(นครสวรรค์)  บอกว่า  เมื่อวันที่16 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับรายงานจากสายข่าวแจ้งมาว่า จะมีกลุ่มบุคคลไม่ทราบชื่อจะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ท้องที่ตำบลคอกควาย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี จึงได้นำกำลังไปตรวจพื้นที่บริเวณดังกล่าว  จนเวลา 20.30 น. ได้ยินเสียงปืน 1 นัด ห่างจากจุดพักแรมระยะประมาณ 400 เมตร​ เช้าวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดที่ได้เสียงปืน พบรอยเท้าคนเป็นรอยใหม่ 1 รอย​ จึงทำการค้นหา​ จนเวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบชายต้องสงสัยจำนวน 2 คน อยู่​บริเวณโป่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้น แต่ชายต้องสงสัยไม่ยอม และได้หันปากกระบอกปืนพร้อมยิงใส่เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนจำนวน 1 นัด

ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าที่กำบังและยิงอาวุธปืนตอบโต้เพื่อป้องกันตนเอง หลังจากเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด  ไม่พบชายต้องสงสัยทั้ง 2 คน ดังกล่าวคาดว่าอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป จากนั้นได้ร่วมกันตรวจสอบสถานเกิดเหตุโดยรอบและพบของกลางในที่เกิดเหตุและได้จัดทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางส่งสถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานีในเวลาต่อมา

 

cr.ขอขอบคุณภาพจาก.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่12(นครสวรรค์)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน