X

เร่งทำความเข้าใจวัคซีนโควิด-19

เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์เข้าทำความเข้าใจพร้อมสอนวิธีลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 กับชาวบ้านในพื้นที่  ในขณะที่ยังมีประชาชนบางส่วนเริ่มเข้าใจพร้อมลงทะเบียนแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลพร้อมด้วย อสม.ในพื้นที่ตำบลดงเมืองใต้ อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์  ลงพื้นที่ทำความเข้าใจพร้อมอธิบายให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงทั้ง 7 โรค ตามที่กระทรวงสาธารณะสุขกำหนดตามหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบ

พร้อมทั้งสอนและแนะนำวิธีการลงทะเบียนด้วยแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมให้กับชาวบ้านในพื้นที่  จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ระบุว่าในขณะนี้ได้เข้าทำความเข้าใจกับชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงในตำบลเกือบคลอบคลุมทุกหมู่บ้านแล้ว  ซึ่งพบว่ายังมีกลุ่มชาวบ้านบางส่วนยังไม่เข้าใจเรื่องของสิทธิและขั้นตอนการลงทะเบียน ในขณะที่นายผจญ  พูลเกลี้ยง  ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลเขาดิน อำเภอเก้าเลี้ยว  จังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้ได้เกิดความลังเลว่าจะฉีดวัคซีนโควิด-19  หรือไม่

เนื่องจากยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนตามชาวบ้านและข่าวตามสื่อต่างๆ แต่หลังจากมีเจ้าหน้าที่มาให้ความรู้และความเข้าใจจึงเกิดความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นในขณะเดียวกันถ้าหากตัดสินใจว่าจะทำการฉีดก็จะลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ

 

สำหรับการลงทะเบียนการจองฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดนครสวรรค์จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เปิดให้ประชาชนในเขต อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ประกอบด้วย ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป (นับถึง 1 มกราคม 2565) ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง
1. โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง
2. โรคหัวใจและหลอดเลือด
3 โรคไตเรื้อรังระยะ 5
4 โรคหลอดเลือดสมอง
5 โรคมะเร็งที่อยู่ระหว่างเคมีบำบัด รังสีบำบัด ภูมิคุ้มกันบำบัด
6 โรคเบาหวาน
7 โรคอ้วนที่มีน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม หรือ BMI มากกว่า 35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร

ลงทะเบียนและจองผ่าน App หมอพร้อม หรือ สแกน QR CODE ด้านล่าง หรือ กดลิงก์
https://page.line.me/475ptmfj?openQrModal=true สำหรับผู้ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ให้จองผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน / ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองฯ / ศูนย์แพทย์ชุมชนฯ
ทั้งนี้สามารถตรวจสอบรายชื่อผ่าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล / ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองฯ / ศูนย์แพทย์ชุมชนฯ และโทรจองนัดรับเวลาฉีดวัคซีน หรือพบปัญหาติดต่อ 056-219838 และ 056-219801 ตั้งแต่เวลา08.30น.-16.00น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
หมายเหตุ
1.นอกเขตอำเภอเมือง กรุณาติดต่อโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน
2.เริ่มฉีดวัคซีนโควิด -19 ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป วันเวลาราชการ ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขา2 จ.นครสวรรค์
3.ประชาชนทั่วไปจะเปิดให้ลงทะเบียนวัคซีน วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เริ่มฉีดวัคซีนในวันที่ 1 สิงหาคม 2564

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน