X

พายุฤดูร้อนถล่มศาลาวัดพังพินาศ

พายุฤดูร้อนพัดถล่มศาลาวัดพังพินาศพร้อมบ้านเรือนประชาชนเสียหายเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ตลอดทั้งวันยังมีฝนตกต่อเนื่อง

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอพศาลี จังหวัดนครสวรรค์  เข้าสำรวจพร้อมให้ความช่วยเหลือ  ชาวบ้านตำบลโคกเดื่อ อำเภอไพศาลี  หลังตั้งแต่เมื่อเย็นวานจนถึงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรงและมีลูกเห็บตกหลายระลอกในพื้นที่ อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์

จึงส่งผลทำให้มีบ้านเรือนของประชาชนรวมถึงสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ถูกลูกเห็บและแรงลมกรรโชกแรงจนได้รับความเสียหายไปหลายหลัง โดยเฉพาะที่วัดมีนะโยธินในพื้นที่บ้านคลองตักน้ำ หมู่ 6 ตำบลโคกเดื่อ อำเภอไพศาลี  พายุได้โหมถล่มศาลาการเปรียญอายุกว่า 30 ปี ที่ใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนาพังถล่มเสียหายไปทั้งหลัง และจนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถเข้าไปเก็บกู้ซากตรวจสอบเพื่อประเมินความเสียหายได้ เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

พระบรรจบ อนุตตโร เจ้าอาวาสวัดมีนะโยธิน เปิดเผยว่าในช่วงเกิดเหตุกำลังช่วยกันกับพระลูกวัดมุงหลังคาศาลาการเปรียญอยู่แล้วก็เริ่มมีฝนตกลงมาพร้อมเกิดลมพายุกรรโชกอย่างรุนแรง ทำให้ศาลาการเปรียญที่อยู่คู่กันมาตั้งแต่ยังเป็นสำนักสงฆ์อายุกว่า 30 ปี ได้พังถล่มลงมาซึ่งอยู่ในสภาพเสียหายหนักมาก แต่ก็ยังถือว่าโชคดีที่ขณะนั้นได้วิ่งหนีออกมาก่อนจึงทำให้ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามทางอำเภอไพศาลีได้มีการให้ข้อมูลการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น โดยระบุว่า พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเย็นวานไปจนถึงเช้าของวันนี้ ได้ความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชนในหลายพื้นที่ กว่า 20 หลังคาเรือน และยังมีสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง และขณะนี้ ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ต้องรอการสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดก่อนจะมีการให้ความช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน