X

ไจแอนท์สุนัขแบนด๊อกโหดได้เจ้าของใหม่

ไจแอนท์สุนัขแบนด๊อกได้เจ้าของใหม่พร้อมย้ายมาอยู่จังหวัดนครสวรรค์  หลังก่อเหตุกัดเจ้าของเดิมอาการสาหัสที่จังหวัดชลบุรี

นครสวรรค์-ไจแอนท์ สุนัขพันธุ์แบนด๊อกเพศผู้ อายุ2 ปี ที่กัดเจ้าของได้รับบาดเจ็บสาหัสในพื้นที่ตำบลบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ถูกนำมาเลี้ยงไว้ในพื้นที่ 338/1 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าท์ 2 ชั้น มีลานกว้างพื้นที่หน้าบ้าน มีรั้วรอบขอบชิด โดยเบื้องต้นทางเจ้าของใหม่ได้ล่ามมันด้วยโซ่ไว้ในรั้วบ้าน  โดยไม่มีอาการก้าวร้าวแต่อย่างไร  ในขณะที่ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา  ไจแอนท์ยังมีอาการซึมบ้างเล็กน้อยเนื่องจากแปลกที่  แต่เมื่อมันได้อยู่ใกล้หรือได้เล่นกับเจ้าของใหม่ มันก็แสดงอาการดีใจออกมาแบบเห็นได้ชัด และดูเหมือนเข้ากับเจ้าของใหม่ได้เป็นอย่างดีเหมือนกับคุ้นเคยกันมานาน

นายศึกษา เกตุนาค อายุ37 ปี เจ้าของใหม่และเป็นสมาชิกกลุ่มเค้กพิทบูลทีมสารพัดพิท บอกว่าตนเองนั้นเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิทบูลเทอร์เรียอยู่แล้วทั้งหมด 4 ตัว  สาเหตุที่ขอไจแอนท์มาดูแลก็เนื่องจากมีลักษณะคล้ายสุนัขตัวเดิมที่ตายไป  ในขณะเดียวกันก็เกิดความสงสารจึงได้ขอเอามาไว้ดูแล แต่เนื่องจากไจแอนท์เป็นสุนัขที่เคยกัดคนแล้วก็ต้องเลี้ยงด้วยความระมัดระวังและคอยสังเกตุพฤติกรรมด้วย  เนื่องจากสุนัขที่เคยกัดคนแล้วก็อาจจะกัดซ้ำอีก ซึ่งตอนที่ไจแอนท์มาถึงกับบ้านใหม่ๆ มันก็ดูเศร้าๆ และไม่กินข้าวเนื่องจากแปลกที่   ในเบื้องต้นคงจะต้องค่อยๆ พาเดินออกกำลังปรับสภาพและพฤติกรรมไปทีละเล็กน้อยเพื่อสร้างความคุ้นเคยและคลายเครียดไปในตัว

ในขณะที่นายสมประสงค์ ประมูลทรัพย์ ชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่า  แรกๆ ก็รู้สึกกังวลเพราะนายศึกษา เกตุนาค  เลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว  และทุกตัวเป็นสายพันธุ์พิทบูลเทอร์เรียแต่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมายังไม่เคยมีเหตุสุนัขหลุดหรือสุนัขกัดใครในหมู่บ้าน  ประกอบกับสุนัขทุกตัวเพื่อนบ้านสามารถเดินเข้าไปใกล้ได้   จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการเลี้ยงดู ซึ่งเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ก็ไม่มีความกังวลในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน