X

ครูฝึกตำรวจถูกแก๊งโจรงัดบ้านของหายกว่า 3 แสน

ครูศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 ถูกโจรงัดบ้านกวาดทรัพย์สินไปกว่า3แสนบาท  เผยอยู่บ้านเพียงสัปดาห์ละ 1ครั้ง   เป็นเหตุทำให้โจรแอบมาขโมยทรัพย์สินในบ้าน

นครสวรรค์-ร.ต.อ.วิโรจน์ อินพรม รองสารวัตรฝ่ายสืบสวน สภ.หนองปลิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในสังกัด และเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครสวรรค์ ร่วมกันเดินทางเข้าตรวจสอบบ้านพักเลขที่ 646 หมู่ 1 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ของ พ.ต.ท.ประทีป แก้วแสนสาย ตำแห่งผู้บังคับงานฝ่ายปกครองและการฝึกศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 หลังเจ้าของได้ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่ ว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกกลุ่มโจรแอบเข้าไปงัดแงะและลักทรัพย์ได้ของมีค่าไปหลายรายการ

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บ้านของ พ.ต.ท.ประทีป ผู้เสียหายเป็นบ้านเดียวชั้นเดียวมีพื้นที่รอบบริเวณ และมีรั้วรอบมิดชิดแต่ตั้งอยู่ภายในซอยที่อยู่ห่างจากบ้านหลังอื่นอยู่พอสมควร โดยทางเจ้าหน้าที่พบว่าตั้งแต่ภายในบ้านไปจนถึงรอบบริเวณบ้านมีแต่ร่องรอยถูกรื้อค้นจนกระจัดกระจาย โดยมีหลักฐานเป็นอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้ในงัดแงะตกอยู่ในที่เกิดเหตุหลายรายการ อาทิ คีม ไขควง เลื่อย กรรไกร มีด ส่วนของที่ถูกกลุ่มคนร้ายขโมยไปมีมูลค่ารวมกันมากกว่า 3 แสนบาท ซึ่งมีทั้ง ทีวี ตู้เย็น ชุดเครื่องเสียง แอร์ เครื่องซักผ้า พัดลม เครื่องมอช่าง รวมไปถึงเครื่องดนตรีไทยหลายชนิด และพระเครื่อง ธนบัตรเก่าเก็บสะสม

จากการสอบถาม พ.ต.ท.ประทีป เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้จะมีตนและบุตรชาย ซึ่งเป็นอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์พักอาศัยอยู่  แต่ช่วงหลังทั้งตนและลูกจะกลับมาพักที่บ้านเพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น จึงทำให้ถูกคนร้ายแอบเข้ามางัดแงะลักของภายในบ้านตน จนทำให้ทรัพย์สินมีค่าที่เก็บไว้หายไปเป็นจำนวนมาก อีกทั้ง ยังทำให้บ้านได้รับความเสียหายด้วย โดยคาดว่า กลุ่มคนร้าย น่าจะใช้เวลาลงมือขนย้ายข้าวของภายในบ้านตนหลายวันมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ จนกระทั่งเมื่อวาน ตนและลูกกลับมาที่บ้าน ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่า บ้านถูกรื้อค้นกระจัดกระจายทั่วไปหมด แม้แต่ในส่วนห้องเก็บเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าและอุปกรณ์เครื่องมือของลูก ยังถูกรื้อค้นเละไม่มีชิ้นดี ตนจึงได้รีบเดินทางไปแจ้งความตั้งแต่เย็นเมื่อวาน

 

ซึ่งบ้านไม่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดและอยู่ห่างไกลจากบ้านหลังอื่น จึงทำให้คนร้ายสามารถเข้ามาลักของภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย  ซึ่งหลังจากนี้จะมีการว่าจ้างช่างให้มาติดกล้องวงจรปิด ส่วนคดีได้อยู่ในกระบวนการการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แล้ว  จึงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี แต่ในใจก็อยากให้ทีมตำรวจสามารถจับกุมแก๊งคนร้ายให้ได้ไวๆ หากประชาชนท่านใด มีเบาะแสสามารถแจ้งมาได้ตน เบอร์โทร 084-8072042 หรือที่ฝ่ายสืบสวน สภ.หนองปลิงตนจะมีรางวัลให้

ส่วนการเก็บหลักฐานในไว้นี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานได้มีการเก็บคราบรอยนิ้วมือ และรอยเท้าตามจุดต่างๆ รวมถึงเก็บอุปกรณ์งัดแงะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนำกลับไปตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สืบสวน จะมีการลงพื้นที่โดยรอบเพื่อหาเบาะแส รวมถึงจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อสืบหาแก๊งคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน