X

จิตอาสาพระราชทานพัฒนาบึงบอระเพ็ด

กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาร่วมพัฒนาบึงบอระเพ็ด  วันพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

นครสวรรค์-พลตรีสาทร สิริยานนท์ เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเนื่องในวันคล้ายวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและจิตอาสาพระราชทาน 904 พร้อม ประชาชนจิตอาสาจำนวนกว่า 500 นาย สวมใส่เสื้อสีเหลืองหมวกสีฟ้าและผูกผ้าพันคอพระราชทาน ร่วมกันพัฒนาในบริเวณพื้นที่ท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด

โดยจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ (ตัดหญ้า กวาดใบไม้ เก็บขยะ)  ฉีดสารชำระสิ่งปนเปื้อนป้องกันโควิด 19 และ ทำความสะอาดถนน ลดฝุ่นละออง PM 2.5 ณ บริเวณอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ด อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเป็นการพัฒนาแหล่งน้ำ และรักษาความสะอาดบริเวณบึงบอระเพ็ด ที่เป็นพื้นที่กักเก็บน้ำ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ทุกภาคส่วน รวมไปถึงจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามพระบรมราโชบายพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ให้ไทยเป็นไทยมาตราบเท่าทุกวันนี้

โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสนองพระราโชบายของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้า ที่ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์” ด้วยทรงมุ่งหวังให้ให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าสามัคคีปรองดอง และมีส่วนร่วมประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม สังคม และเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน