X

ตำรวจนครสวรรค์บุกจับพระและฆราวาสตั้งวงเล่นไฮโลในวัด

ตำรวจนครสวรรค์บุกจับนักพนันภายในวัดพบพระร่วมกับชาวบ้านตั้งวงแทงไฮโลพร้อมดื่มเหล้า  สารภาพเล่นจริงดื่มจริง

นครสวรรค์-เมื่อคืนที่ผ่านมาพ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนในสังกัด ร่วมกันบุกจับกุมกลุ่มลักลอบเล่นการพนันกันภายในวัดไทรใต้ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยสามารถจับกุมนักพนันไว้ได้ 4 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น มีพระลูกวัดดังกล่าว วัย 53 ปี เป็นหัวโจกในการชักชวนฆราวาสแอบมาตั้งวงแทงพนันไฮโลกันที่ภายในห้องครัวศาลาจัดงานศพภายในวัด

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเข้ามาว่า ภายในวัดไทรใต้ มีการลักลอบเล่นการพนันกันอยู่บ่อยครั้ง โดยมีพระลูกวัดองค์หนึ่ง ชื่อพระเหมาอยู่จำวัดแห่งนี้มานานกว่า 10 พรรษา เป็นหัวหน้าในการชักชวนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงวัดมาแอบเล่นแทงพนันไฮโล ในช่วงที่เจ้าอาวาสป่วยอาพาธ ซึ่งในการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าดูพฤติกรรมมาตั้งแต่เมื่อวาน จนกระทั่งวันนี้ พบว่า มีการนัดมาตั้งวงพนันกันอีก และคราวนี้ มีนักพนันมาร่วมเล่นกันมากกว่า 10 คน จึงได้นำกำลังบุกเข้าจับกุมทันที แต่ปรากฏว่า ในระหว่างที่กำลังจะเข้าจับนั้น เกิดมีเสียงหมาเห่าขึ้นมาเสียก่อน จึงทำให้นักพนันหลายรายเกิดไหวตัวทันรีบวิ่งหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง แต่สามารถไล่ตามจับมาได้ 4 ราย คือพระเหมา และชาวบ้านอีก 3 ราย

ส่วนของกลางพบว่ามีการซุกซ่อนไว้ในตู้เก็บภาชนะ ซึ่งมีทั้งอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล 1 ชุด ไพ่ 1 สำรับ เงินสด 60 บาท รวมถึงเหล้าขาวเปิดขวดกินแล้ว 3 ขวด และพบว่ามีอุปกรณ์การเสพยาบ้าอีกด้วย จึงยึดเก็บไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด

การจับกุมพนันไฮโลในครั้งนี้ นอกจากจะมีพระเหมาร่วมเล่นแล้ว ยังมีพระลูกวัดรายอื่นร่วมเล่นด้วย แต่สามารถหลบหนีไปได้ ส่วนพระเหมาให้การอ้างว่า มาร่วมวงดื่มเหล้าขาวและเล่นแทงพนันไฮโลกันจริง โดยเป็นการเล่นผลัดกันเป็นเจ้ามือเขย่าลูกเต๋า และเล่นกันเพียงตาละ 5-10 บาทเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์การเสพยาบ้าที่พบ ไม่ทราบว่าเป็นของใคร

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนักพนันทั้งหมด ฐานร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโล ก่อนจะนำตัวไปฝากขังเอาไว้เพื่อรอการนำพาไปสึกออกจากพระในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับจะมีการสอบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการลักลอบเล่นการพนัน รวมถึงหลักฐานอุปกรณ์การเสพยาเสพติดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน