X

ช้างป่าบุกกินพืชไร่ชาวบ้านรอยต่อป่าแม่วงก์ห้วยขาแข้ง

ช้างป่าบุกกินพืชไร่ของชาวบ้านบริเวณรอยต่อป่าห้วยขาแข้งและอุทยานแห่งชาติแม่วงก์  ชาวบ้านเผยมีจำนวนหลายตัวเนื่องจากพบรอยเท้าจำนวนมาก  วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือเนื่องจากกลัวชาวบ้านได้รับอันตราย

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่องค์กรแกครองส่วนท้องถิ่นพร้อมชาวบ้านหลายหมู่บ้านในตำบลแม่เล่ย์ อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์  เดินสำรวจความเสียในแปลงข้าวโพดและมันสำปะหลัง  หลังพืชผลทางการเกษตรดังกล่าวถูกโขลงช้างป่านับ10 ตัวออกมาหากินทำความเสียหายแล้วจำนวนมาก

 

นายอนันต์  กัลยา กำนันตำบลแม่เล่ย์ อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์   บอกว่าในขณะนี้มีพื้นที่ 5หมู่บ้านที่ถูกช้างป่ากินพืชไรเสียหาย ได้แก่ชาวบ้านหมู่ที่ 4 หมู่ที่13 หมู่ที่18 หมู่ที่20 และหมู่ที่26 โดยชาวบ้านมักจะเห็นและได้ยินโขลงช้างป่าออกมากินพืชไร่เป็นประจำ  ส่วนใหญ่จะออกมาหากินในช่วงกลางคืนซึ่งมีทั้งลูกช้างไปจนถึงช้างวัยโตเต็มวัยแต่ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เนื่องจากกลัวได้รับอันตราย   แต่ปีนี้คาดว่าช้างป่ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากว่าพบรอยเท้าช้างขนาดต่างๆกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่องค์กรแกครองส่วนท้องถิ่นได้จัดชุด ชรบ.หมู่บ้าน  เพื่อออกลาดตระเวนในพื้นที่ช้างลงกินพืชไร่  ซึ่งก็ทำได้เพียงจุดประทัดขับไล่เท่านั้นแต่ไม่นานช้างป่าก็จะกลับมาอีก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน