X

ปรับกลยุทธ์หยุดขายอาหารทะเลตามตลาดนัดสู่ริมถนนหนีโควิด19

ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารทะเลจังหวัดนครสวรรค์ ปรับเปลี่ยนจากขายตามตลาดนัดหันมาสู่การขายข้างถนนหนีปัญหาวิกฤติโควิด-19  เผยได้รับการตอบรับจากลูกค้าเนื่องจากคนส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด

นครสวรรค์-ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายอาหารทะเลนำ หอยแครงและกุ้ง ขนาดต่างๆ มาวางขายข้างทางพื้นที่ตำบลบึงเสนาท อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  ท่ามกลางการเข้ามาเลือกซื้อจากผุ้ที่สนใจกันเป็นจำนวนมาก  โดยราคาจำหน่ายจะตั้งราคาต่ำกว่าท้องตลาดโดยทั่วไปเนื่องจากในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่จากจังหวัดสมุทรสาครทำให้ผุ้บริโภคส่วนใหญ่ไม่เชื่อใจส่งผลให้อาหารทะเลขาดความเชื่อมั่นจนไม่มีผู้สนใจซื้อไปบริโภค

จากการเปิดเผยของนางสาวณัฐกานต์ ทัดจันทร์  ผู้ประกอบการที่จำหน่ายอาหารทะเลตามตลาดนัดในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์บอกว่า  หลังจากเมื่อเกิดปรากฏการณ์วิกฤติโควิต-19 ระรอกใหม่โดยเริ่มจากตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร  ทำให้ตลาดค้าหรือแผงค้าจำหน่ายอาหารทะเลจังหวัดนครสวรรค์ไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้บริโภค

โดยก่อนหน้านี้ร้านจำหน่ายอาหารทะเลต่างๆ ไม่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค  ส่งผลให้ตนเองที่จำหน่ายอาหารทะเลตามตลาดนัดพื้นที่ต่างๆ ไม่สามารถขายของได้  โดยล่าสุดตนเองได้ปรับเปลี่ยนแนวคิดจากที่เคยขายบริเวณตลาดนัด  หันนำอาหารทะเลมาวางขายข้างถนนแล้วปรับราคาลงมาให้มีราคาต่ำกว่าเดิมเล็กน้อย

โดยจากเดิมที่ขายกุ้งไซส์จัมโบ้ราคากิโลกรัมละ 280-300 ตอนนี้ขายเพียงราคาเพียงกิโลกรัมละ 250 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก  โดยจากการสอบถามลูกค้าส่วนใหญ่แล้วบอกว่าไม่อยากเสี่ยงกับการเข้าไปเลือกซื้อตามสถานที่ผู้คนแออัดจึงหันมาเลือกซื้อของริมถนนเพื่อความบลอดภัยและสบายใจกว่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน