X

ตื่นตัวบริจาคโลหิตหลังทั่วประเทศขาดแคลน

ประชาชนจังหวัดนครสวรรค์ตื่นตัวบริจาคโลหิต  หลังทราบข่าวโรงพยาบาลทั่วประเทศยังขาดเลือดรักษาคนไข้จากภาวะวิกฤติโควิด-19ระรอกใหม่

นครสวรรค์-ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาบริจาคโลหิตกันที่สำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่8 จังหวัดนครสวรรค์กันอย่างต่อเนื่อง  หลังทราบกระแสข่าวว่าโรงพยาลต่างๆทั่วประเทศยังขาดโลหิตรักษาคนไข้อีกเป็นจำนวนมาก

โดยข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ระบุว่าในขณะนี้สภากาชาดไทยและภาคบริการโลหิตแห่งชาติและโรงพยาบาลทั่วประเทศ  กำลังขาดแคลนโลหิตให้กับคนไข้ทุกกลุ่มเลือดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระรอกใหม่ส่งผลให้มีผู้เดินทางเข้ามาบริจาคโลหิตที่น้อยลง  ประกอบกับหน่วยงานที่รับบริจาคโลหิตก็ยกเลิกการออกหน่วยเคลื่อนที่รับริจาคโลหิตเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยเช่นเดียวกัน

ล่าสุดหลังประชาชนบางส่วนทราบข่าวก็เริ่มให้ความสนใจมาบริจาคเลือดกันมากขึ้น  จากการเปิกเผยของนางสาว สุดารัตน์ พูลโชคอนันต์  หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาบริจาคโลหิตในวันนี้บอกว่า   หลังจากทราบข่าวว่าโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศยังขาดแคลนโลหิตที่จะรักษาคนไข้อีกเป็นจำนวนมากทำให้เช้าวันนี้จึงรีบเดินทางเข้ามาบริจาคโลหิตตั้งแต่เช้า

เนื่องจากคิดว่าในขณะนี้เลือดมีความจำเป็นเร่งด่วนเพราะยังมีคนไข้รอคอยเลือดอีกเป็นจำนวนมาก  พร้อมทั้งยังเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางเข้ามาบริจาคโลหิตกันให้มากยิ่งขึ้นเนื่องจากยังมีผู้ป่วยต้องการโลหิตเพื่อไปรักษาอีกเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน