X

ฉีดยาป้องกันเชื้อไข้หวัดนกบึงบอระเพ็ด

หลายหน่วยงานฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกบริเวณรอบบึงบอระเพ็ด  เผยช่วงฤดูหนาวจะมีนกอพยพมาอาศัยจำนวนมาก

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด  เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานีวิจัยสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด  ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนก บริเวณพื้นที่เสี่ยงรอบบึงบอระเพ็ดเพื่อควบคุมและป้องกันการเกิดโรคไข้หวักนก

จากการเปิดเผยของจิระเดช บุญมาก หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด  บอกว่าเนื่องจากบึงบอระเพ็ดเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกอพยพและนกประจำถิ่นหลายสายพันธุ์กว่า 50 ชนิด เช่น  นกเป็ด นกปากห่าง นกยางโทนใหญ่ นกยางโทนน้อย นกยางเปีย นกกาน้ำเล็ก นกกาน้ำปากยาว นกกระสาแดง นกอ้ายงั่ว  ทำให้เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกได้เนื่องจากเป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกประจำถิ่นเป็นจำนวนมาก

และเมื่อถึงฤดูหนาวจะมีนกอพยพมาอาศัยชั่วคราวตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปจนถึงหมดช่วงฤดูหนาว  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจึงได้มีการเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้เกิดไข้หวัดนกที่อาจจะมาพร้อมกับนกอพยพแพร่ระบาดสู่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านในรอบพื้นที่บึงบอระเพ็ดได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน