X

ทลายแก๊งค้ากามเด็กเมืองปากน้ำโพ

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และจังหวัดนครสวรรค์ แถลงข่าวปฏิบัติการทลายแก๊งค้ากามเด็กปากน้้าโพ ภาค 2 จับกุมผู้ต้องหาได้ 42 ราย ช่วยเหลือเด็กที่เป็นเหยื่อได้ 11 ราย

นครสวรรค์-พล.ต.ต.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พ.อ.เกรียงชัย อนันตศานต์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดนครสวรรค์ นายสุเทพ วงศ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นางศิรินทิพย์ สุขะตะวิจิตร รักษาราชการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกันแถลงข่าวปฏิบัติการทลายแก๊งค้ากามเด็กปากน้ำโพ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์  สนธิกำลังร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 42 ราย แบ่งเป็น เอเย่นต์ จำนวน 8 ราย ผู้ซื้อบริการทางเพศ จำนวน 34 ราย  หลังได้ทราบข้อมูลในการสืบสวนว่าเด็กนักเรียนมัธยมต้นในเขตอำเภอเมืองนครสวรรค์  และอำเภอใกล้เคียงมีพฤติกรรมเสี่ยง โดยขาดโรงเรียนบ่อยและมีเงินใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยผิดปกติ    จึงได้ร่วมกับคณะครู ผู้นำชุมชน ทำการสืบสวนกระทั่งทราบตัวเหยื่อซึ่งเป็นเด็กหญิงรายหนึ่งอายุ13ปี จึงเข้าทำการช่วยเหลือและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาสองสามีภรรยาที่ติดต่อหลอกลวงชักชวนเหยื่อเด็กหญิงคนดังกล่าวให้ไปขายบริการทางเพศ  และทำการขยายผลตรวจสอบข้อมูลจึงพบว่ามีการติดต่อขายบริการทางเพศกับกลุ่มเด็ก และเยาวชนทั้งหญิงและชายผ่านสังคมออนไลน์ทางแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค

จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้เสียหายและทำการคัดแยกเหยื่อ พบว่าเหยื่อทั้งหมดเป็นเด็กและเยาวชนหญิงและชาย อายุไม่เกิน 15 ปี รวมทั้งสิ้น จำนวน 11 ราย  และมีผู้ซื้อบริการทางเพศกลุ่มเด็กและเยาวชน จำนวน 34 ราย และเอเย่นต์ 8 ราย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ซื้อบริการทางเพศทุกราย  ในข้อหาความผิดเกี่ยวกับค้ามนุษย์และติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย  ซึ่งสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาครบทั้ง 42 ราย

ขอบคุณภาพจาก…นายเดชชาติ จุติกิติ์เดชา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน