X

หนุ่มใจถึงหอบเงินสด 2 ล้านซื้อเจ้าโก้ควายเผือกสายพันธุ์ดี

หนุ่มเพชรบุรีใจถึงหอบเงินสดบุกซื้อควายเผือกจังหวัดนครสวรรค์จำนวน 2 ล้านบาท   เผยอยากนำไปขยายพันธุ์เนื่องจากมีลักษณะของควายที่ดี

นครสวรรค์-(8ต.ค.63) นายดำรงค์ศักดิ์ มีกฎ หนุ่มชาวเพชรบุรีหอบเงินสด 2 ล้านบุกซื้อควายเผือกสายพันธุ์ดี  ที่ตำบลห้วยน้ำหอม อำเภอลาดยาวจังหวัดนครสวรรค์  หลังตามจีบมานานกว่าเดือนเจ้าของใจอ่อนยอมขายให้เพื่อนำไปพัฒนาสายพันธุ์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายสุวิทย์ บูรณะพันธุ์และนางสมนึก รุ่งรัตน์ สองสามีภรรยาชาวลาดยาวเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่ามีการติดต่อซื้อขายกันจริงตามราคาที่ตกลง สืบเนื่องจากตนเองได้นำคลิปเจ้าโก้ควายเผือกอายุ 2 ปีลงตามสื่อออนไลน์ทำให้มีผู้คนหลากหลายพื้นที่ต่างให้ความสนใจในตัวเจ้าโก้ควายเผือก

ที่ตนเองและสามีเลี้ยงมานานกว่า 2 ปีเนื่องจากเจ้าโก้เป็นความเผือกที่มีรูปรางใหญ่แม้เพิ่งจะมีอายุแค่ 2 ปีแต่มีความสมบูรณ์และลักษณะที่หายากไม่ว่าจะเป็นเขาและเล็บเท้ายันลำตัวจะมีสีขาวอมชมพูและเป็นควายที่เกิดตามธรรมชาติ

ขณะที่นายดำรงค์ศักดิ์เห็นเจ้าโก้จึงติดต่อมายังตนเองว่าจะมาขอซื้อเจ้าโก้เพื่อนำไปพัฒนาสายพันธุ์ที่จังหวัดเพชรบุรี   ตอนแรกตนเองและสามีปฎิเสธไปเนื่องจากไม่คิดจะขายเจ้าโก้ไปเพราะตนเองและสามีก็มีใจรักในการเลี้ยงควายอยู่แล้วจนนายดำรงค์ศักดิ์ติดต่อมาตลอดและพูดคุยกันจนนานนับเดือนตนเองเห็นความตั้งใจที่นายดำรงค์ศักดิ์ที่มีใจรักในการเลี้ยงควายและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสายพันธุ์   จึงใจอ่อนขายเจ้าโก้ไปในราคา 2 ล้านบาท แม้จะมีคนเคยให้ราคาสูงกว่านี้แต่ตนเองก็ไม่ได้คิดจะขายตั้งแต่แรกจนมาเห็นความตั้งใจจึงใจอ่อนยอมขายเจ้าโก้ให้นายดำรงค์ศักดิ์

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามนายดำรงค์ศักดิ์ถึงเหตุผลว่าทำไมถึงทุ่มเงินล้านเพื่อมาซื้อเจ้าโก้ได้รับคำตอบว่าเห็นเจ้าโก้ครั้งแรกก็ชอบ เนื่องจากเจ้าโก้มีความสวยงามเข้าตำราควายไทยที่หายากแถมมีสีเผือกยิ่งหายากมากทำให้ตนเองตามตื้อขอซื้อเจ้าโก้จากเจ้าของเพื่อนำไปพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้รุ่นลูกหลานได้รู้จักและรับปากเจ้าของจะเลี้ยงดูเจ้าโก้ให้ดีที่สุด  พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าไม่คิดว่าตนเองจะได้เป็นเจ้าของความเผือกที่เรียกว่าสวยที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน