X

พากันตะลึงเทศกิจตำบลถ่ายติดพญาวานรบนยอดเขาหน่อ

ชาวบ้านตะลึงหลังเทศกิจถ่ายภาพพญาวานรยอดเขาหน่อ  เผยมีลักษณะเป็นลิงตัวใหญ่คล้ายคนอยู่บนยอดเขาไม่หากินร่วมฝูงด้านล่าง

นครสวรรค์-ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านว่ามีเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลตำบลบ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ สามารถบันทึกภาพถ่ายเหตุการณ์พบลิงยักษ์ขนาดตัวเท่าคน ยืนเด่นตระหง่านอยู่บนยอดเขาหน่อ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

จากการลงพื้นที่ท่องเที่ยวเขาหน่อ-เขาแก้ว ต.บ้านแดน เขต อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ทราบว่าผู้ที่สามารถบันทึกภาพถ่ายลิงตัวยักษ์ยืนบนยอดเขาหน่อได้นั้น คือนายอินทัช ศิริจันทร์โท อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลตำบลบ้านแดน นำภาพที่บันทึกได้จากโทรศัพท์มือถือนำมาให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมกับเล่าว่า ภาพชุดนี้ได้ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงเวลา 07.30 น. ขณะตนกำลังจะเข้าไปทำงานที่เทศบาลแต่ปรากฏว่า

 

ได้สังเกตเหตุเห็นมีวัตถุเคลื่อนไหวขนาดใหญ่อยู่บนยอดเขาหน่อ จึงได้ยืนสังเกตมองและพบว่าวัตถุดังกล่าวมีรูปร่างเหมือนกับลิง ตัวขนาดเท่าคนนั่งอยู่บนยอดเขาสูงแล้วสะบัดหางไปมาจนเป็นที่แปลกตาอย่างมาก จึงได้รีบนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพถ่ายเอาไว้ โดยสิ่งที่ตนเห็นนั้น เชื่อว่าเป็นลิงยักษ์นั่งอยู่ข้างบนนั้นนานกว่า 20 นาที แล้วมันค่อยเคลื่อนย้ายลงจากยอดเขาหายไป

นายอินทัชยังระบุด้วยว่า ที่เชื่อว่าสิ่งที่เห็นเป็นลิงยักษ์ หรือเป็นพญาวานรนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีนักท่องเที่ยวเคยมาเที่ยวปีนเขา เพื่อขึ้นไปชมความงามในจุดชมวิวของยอดเขาหน่อ ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีทางเป็นบันไดขึ้นไปหลายร้อยขั้นแล้วปรากฏว่า ในระหว่างทางนั้นกลุ่มนักท่องเที่ยวได้เจอลิงตัวขนาดใหญ่เท่าคนแถมหางยังยาวมาก โผล่มาให้เห็นลักษณะคล้ายว่ามันโผล่อออกมาดูคนแล้วเดินหายไปกับซอกหินอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่นางปราณี นวลแก้ว ชาวบ้านตำบลบ้านแดนที่จำหน่ายอาหารกับนักท่องเที่ยวที่มาเลี้ยงลิงบอกว่า  มีคนเคยพูดถึงว่าเจอพญาวานรบนยอดเขาหลายครั้งว่ามีลักษณะเป็นลิงตัวใหญ่คล้ายคนแต่ลิงตัวดังกล่าวจะไม่ลงมาปะปนกับฝูงลิงข้างล่างและยืนยันว่าพญาวานรที่เข้าหน่อนั้นมีจริง

 

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับข้อมูลจากคนในพื้นที่อีกบางส่วน และยืนยันว่า ลิงยักษ์หรือพญาวานรบนยอดเขาหน่อนั้น มีอยู่จริง และมันอยู่บนยอดเขามานานแล้ว แต่ไม่ค่อยโผล่มาปรากฏตัวให้เห็นบ่อยนัก โดยนานๆ มาจะโผล่มาให้เห็น โดยเฉพาะในวันที่มีการจัดงานรำลึกเสด็จประพาสต้น เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน ปี 2563 ที่ผ่านมา ก็มีชาวบ้านพบลิงยักษ์ตัวนี้ โผล่ขึ้นมาให้เห็นบนยอดเขาหน่อมาแล้วครั้งหนึ่งก่อนที่นายอินทัช จะมาพบเห็นอีกครั้งเมื่อวันที่ 8 กันยายน และสามารถบันทึกภาพถ่ายเอาไว้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน