X

ขนมไข่เจ๊ละม้ายสูตรโบราณขายมากว่ากว่า 40 ปี

ขนมไข่เจ๊ละม้ายสูตรโบราณขายมากว่ากว่า 40 ปี เจ้าของเผยเคล็ดลับสดใหม่วันต่อวันขนมขึ้นชื่ออีกชนิดของชาวนครสวรรค์

ขนมไข่สีเหลืองทองกลิ่นหอมน่ารับประทานที่วางขายบนรถเข็นบริเวณปากซอยโรงรับจำนำตลาดสดเทศบาลนครนครสวรรค์    เป็นที่รู้จักของชาวตลาดปากน้ำโพจังหวัดนครสวรรค์เป็นอย่างดีและเป็นขนมของฝากที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งของจังหวัดนครสวรรค์  ขนมไข่เจ๊ละล้ายสูตรโบราณ  ขายแบบสดใหม่จากเตาทุกวัน  ซึ่งร้านขนมไข่จะเป็นรถเข็นจอดทำขนมอยู่บริเวณถนนโกสีย์ ปากซอยโรงรับจำนำตลาดสดเทศบาลนครนครสวรรค์ตลอดทุกวัน  จากการเปิดเผยของนางละม้าย ฤดีเจริญกุล เจ้าของร้านเล่าว่าขนมไข่ของตนมีเอกลักษณ์คือจะเน้นส่วนผสมโดยใช้ไข่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ โดยใช้แบบที่ทำจากทองเหลืองเพราะว่าทองเหลืองนั้นจะให้ความร้อนสม่ำเสมอ จนทำให้ขนมไข่ฟู ส่งกลิ่นหอมแตะจมูกผู้คนที่สัญจรขับรถผ่านไปมาได้เป็นอย่างดี

สมัยเมื่อประมาณปี2522 ขายในราคาถุงละ 5 บาท ในสมัยนี้ขายถุงละ 25 บาท ขนมไข่เจ๊ละม้ายสามารถเก็บไว้โดยไม่ต้องแช่ตู้เย็นได้นานถึง 14 วัน

เจ้าของร้านแนะนำว่าถ้าชอบของกินแบบนิ่มๆให้รับประทานหมดภายในไม่เกิน 3 วัน แต่ถ้าชอบแบบกรอบนอกนุ่มในต้องหลังจาก 3 วันไปแล้วรสชาดจะดีมาก ส่วนใหญ่ลูกค้ามักจะซื้อไปฝากผู้ใหญ่และญาติตามต่างจังหวัดทีละไม่ต่ำกว่า 20 ถุง เพราะว่าขนมไข่สามารถเก็บไว้ได้นาน ซึ่งสูตรขนมไข่ตนเองได้ดัดแปลงมาจากขนมฝรั่งกุฎีจีนของโปรตุเกตุ  ให้มาเป็นรสชาติแบบไทยๆ ซึ่งจะใช้ส่วนผสม70 เปอร์เซ็นต์มาจากไข่ และอบสดใหม่วันต่อวัน ซึ่งเป็นความอร่อยที่แตกต่าง สามารถโทรสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ 0818874866

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน