X

ไม่ทันเตรียมใจพนักงานกว่า 800 เข่าทรุดถูกเลิกจ้างฟ้าผ่า

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานฯแจงข้อกล่าวหาชุมนุมของพนักงานบริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)จำกัด  เป็นเพียงข้อกล่าวอ้างเลิกจ้างพนักงานเท่านั้น  เตรียมเรียกผู้ประกอบการชี้แจงข้อเท็จจริงภายใน 30 วัน  หลังแรงงาน 800 คนถูกเลิกจ้างฟ้าผ่า

นครสวรรค์-ช่วงเช้า วันนี้ (31 กรกฎาคม 2563) ที่บริเวณหน้าบริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)จำกัด  ผลิตเสื้อชั้นในและชุดว่ายน้ำยี่ห้อดัง  ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พบว่ามีกลุ่มพนักงานโรงงานดังกล่าว ต่างต้องอยู่ในอาการตกใจ เมื่อไปพบเห็นใบประกาศที่ติดอยู่หน้าโรงงานประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 800 ชีวิต จนทำให้ตกงานไปอย่างไม่ทันได้เตรียมตัวเตรียมใจ ซึ่งทราบว่าก่อนหน้านี้บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย)จำกัด  ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ได้มีการปลดคนงานมาก่อนหน้านี้ กว่า 2,000 คน เนื่องจากประสบกับปัญหาขาดทุนอย่างหนัก จนกระทั่ง มาเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้โรงงานมีการประกาศปิดตัวชั่วคราวนานกว่า 3 เดือน และวันนี้ เป็นวันกำหนดให้พนักงานที่เหลือกลับเข้ามาทำงานเป็นวันแรก แต่สุดท้าย ก็ได้มีการติดป้ายประกาศพร้อมรายชื่อพนักงานอีกกว่า 800 ชีวิต ต้องถูกเลิกจ้างงานอย่างกะทันหัน โดยไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ ล่วงหน้า

ล่าสุดนางนิตยา โพธิ์สุข สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า  ตลอดทั้งวันที่ผ่านมามีลูกจ้างบริษัทบอดี้แฟชั่น(ประเทศไทย) จำกัด เข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนว่าถูกโรงงานดังกล่าวเลิกจ้างจำนวน 753 ราย  ซึ่งทั้งหมดนั้นทางโรงงานอ้างว่า

พนักงานได้กระทำผิดต่อบริษัทฯ และผุ้บริหารระดับสูงกล่าวคือท่านได้ทิ้งงานในช่วงระหว่างเวลา 15.00 น.ของวันที่ 1 เมษายน 2563 ต่อเนื่องจนถึงเวลา 24.00น.โดยราวมชุมนุมกับกลุ่มพนักงานของบริษัท  บริเวณพื้นที่บริษัท สาขาจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกระทำการและสนับสนุนให้เกิดการหน่วงเหนี่ยว กักขัง และปราศจากเสรีภาพแก่ผู้บริหารระดับสูง รวมถึงผู้เกี่ยวข้องของบริษัทฯจึงทำให้มีความกลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และเสรรีภาพ  รวมทั้งสนับสนุนให้มีการปิดกั้นประตูทางเข้าออกของบริษัทและโดยวิธีอื่นๆ เพื่อข่มขู่ให้ยอมตามที่พวกตนเรียกร้อง เป็นเหตุให้กลุ่มผู้บริหารที่ต้องการ  จะออกจากบริษัท จนเกรงกลัวและเกิดอันตรายและไม่สามารถออกไปได้

สำหรับข้อกล่าวหาดังกล่าวนางนิตยา โพธิ์สุข สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์บอกว่า      เป็นข้อกล่าวอ้างจากทางบริษัทฯ   เพียงเพื่อจะเลิกจ้างพนักงานเท่านั้น  ซึ่งข้อเท็จจริงทางสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานฯจะทำการตรวจสอบอีกครั้ง  เนื่องจากว่าวันที่1 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา  ในเหตุการณ์ณ์ชุมนุมนั้นมีเจ้าหน้าที่ทางภาครัฐ เจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานงานจังหวัดนครสวรรค์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอยู่ในเหตุการณ์วันนั้นด้วย

โดยหลังจากนี้จะทำการรวบรวมพร้อมตรวจสอบคำร้องทั้งหมดของพนักงาน  หลังจากนั้นไม่เกิน 30 วัน จะส่งหนังสือเชิญผู้ประกอบการเข้ามาชี้แจงกับทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์อีกครั้ง   ซึ่งถ้าหากยังไม่มาจะจะเดินเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน