X

เปลี่ยนไร่ข้าวโพดเป็นแหล่งท่องเที่ยว

เกษตรกรไร่ข้าวโพดไอเดียบรรเจิดปรับเปลี่ยนปลูกพืชตามฤดูกาลเป็นแหล่งท่องเที่ยว  ในขณะที่ได้รับการตอบรับมีประชาชนแห่เที่ยวตลอดทั้งวัน

ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวพร้อมร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวของเป๋าตุงฟาร์ม ตำบลพุนกยูงอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ที่กำลังได้รับความนิยมและเดินทางไปท่องเที่ยวเช็คอินจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อยในแต่ละวัน

นอกจากจะได้ทำกิจกรรมแบบชาวไร่ที่เก็บข้าวโพดหวานรับประทานแบบสดแล้ว  การปลูกต้นไม้พร้อมจัดมุมไว้สำหรับถ่ายภาพแบบเก๋ๆเพื่อเตรียมพร้อมรองรับก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ เป๋าตุงฟาร์มได้รับการตอบรับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นายคมสัน แหยมวงษ์ เจ้าของไร่เป๋าตุงฟาร์มเปิดเผยว่า บนเนื้อที่ทั้ง 17 ไร่ของครอบครัวก่อนเป็นเป๋าตุงฟาร์ม  เคยปลูกพืชเชิงเดี่ยวประเภทข้าวโพดและเมล็ดทานตะวันขายตามฤดูกาลเพียงเท่านั้น  ซึ่งเป็นรายได้ที่ไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพของครอบครัว  โดยช่วงหลังได้เกิดไอเดียว่าควรจะขายพืชผักที่เราปลูกและสามารถสร้างรายได้ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นขึ้น  ล่าสุดจึงสร้างจุดดึงดูดความสนใจของลูกค้าโดยปลูกทั้งไม้ดอกไม้ประดับชนิดต่างๆไว้ให้ลูกค้าได้ชมและถ่ายภาพ  ประกอบกับสร้างร้านกาแฟเล็กๆไว้บริการซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าและแวะเวียนกันเข้ากันมาใช้บริการบริเวณไร่เป๋าตงฟาร์มตลอดทั้งวัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน