X

สูบน้ำบาดาลหล่อเลี้ยงบ้านเรือนแพบรรเทาแล้ง

ชาวบ้านบางพระหลวงจังหวัดนครสวรรค์สูบน้ำบาดาลใส่คลองหล่อเลี้ยงเรือนแพ  หลังน้ำแห้งขาดคลองนายหลายเดือนเผยบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องน้ำใช้ในชีวิตประจำวัน

นครสวรรค์-ชาวเรือนแพในคลองบางพระหลวงหมู่ที่1 ตำบลบางพระหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  ต้องสูบน้ำบาดาลใส่ในลำคลองเพื่อลดความเสียหายของลูกบวบแพ  หลังคลองบางเคียนแห้งขอดขาดน้ำนานหลายเดือน   นายวิรัช  บุญวัชระ  ชาวเรือนแพหมู่ที่1 ตำบลบางพระหลวง อำเภอเมือง  จังหวัดนครสวรรค์บอกว่าสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ยาวนานมาหลายเดือน

ส่งผลให้น้ำในลำคลองบางพระหลวงที่เชื่อมต่อมาจากแม่น้ำยมจังหวัดพิจิตรแห้งขอดไม่มีน้ำไหลผ่าน  ซึ่งล่าสุดเรือนแพนับสิบหลังคาเรือนตั้งอยู่กับพื้นดินจนลูกบวบเสียหาย  ในขณะที่ตนเองต้องสูบน้ำบาดาลลงมาใส่ลำคลอง  พร้อมนำกระสอบทรายมากั้นให้น้ำขังเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  ในขณะเดียวกันน้ำที่ขังก็จะนำไปใช้ในด้านอุปโภค  ทั้งล้างจาน  ซักผ้าและใช้ประโยขน์ในด้านอื่นๆด้วย

ส่วนการสูบน้ำจะสูบติดต่อกันเป็นระยะเวลาประมาณ 20 วันแล้วพักเครื่อง 2 วัน  หลังจากนั้นหากน้ำลดลงก็จะทำการสูบเข้ามาเติมอีก  ถึงแม้จะเพิ่มต้นทุนและภาระค่าใช้จ่ายแต่ก็ต้องทำเนื่องจากหาน้ำจากแหล่งอื่นไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน