X

แจกถุงยังชีพหมู่บ้านปิดป้องกันเชื้อโควิด 19

หมู่บ้านที่ถูกสั่งปิดของจังหวัดนครสวรรค์ยังคงตั้งด่านคัดกรองคนเข้า-ออกอย่างเข้มข้น   ในขณะที่เจ้าหน้าที่แจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้านป้องกันความเดือดร้อน

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองตางู อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์  นำถุงยังชีพเข้าแจกจ่ายประชาชนในหมู่ที่ 9 บ้านวังตะโกก อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์  หลังหมู่บ้านดังกล่าวถูกปิดห้ามคนเข้าออกจากหมู่บ้านเป็นวันที่ 7 แล้ว  จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองในหมู่บ่านเปิดเผยว่า  หมู่บ้านวังตะโกกนั้นพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา  โดยเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากประเทศออสเตรเลีย

แต่เนื่องจากการซักประวัติของผู้ป่วยคนดังกล่าวได้มีการเดินทางพบปะผู้คนในหมู่บ้าน  จึงทำให้นายอรรถพร สิงหวิชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครสวรรค์  จึงมีคำสั่งให้ปิดหมู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา โดยห้ามผู้ใดเข้าหรือออกจากพื้นที่บ้านวังตะโกก หมู่ที่ 9 ตำบลหนองตางู อำเภอบรรพตพิสัย

และหากผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่งจะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ. ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท

ซึ่งล่าสุดหมู่บ้านวังตะโกกยังคงปิดทางเข้าออกหมู่บ้านทั้งหมด 5 จุด  พร้อมทั้งแจกหน้ากากอนามัยและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดในหมู่บ้าน  โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองห้ามคนเข้า-ออกทั้ง 5 จุดตรวจตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้น  ในขณะเดียวกันก็ได้สนับสนุนแจกถุงยังชีพโดยมีทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง  และสิ่งจำเป็นให้กับชาวบ้านตลอดทั้ง14วันตามระยะเวลาปิดหมู่บ้าน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน