X

ปิดทางเข้าออกสองหมู่บ้านป้องกันเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาด

นครสวรรค์ตั้งด่านพร้อมปิดทางเข้าออกสองหมู่บ้านป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยในพื้นที่ใช้ชีวิตปกติก่อนตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่​ อปพร.เจ้าหน้าที่​อสม.​ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอลาดยาว​ จังหวัดนครสวรรค์  ตั้งจุดตรวจทางเข้าออกหมู่บ้านอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันคนในหมู่บ้านเดินทางเข้าออกรวมถึงไม่ให้คนจากหมู่บ้านอื่นเข้าไปในหมู่บ้านอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งในห้วง 2 สัปดาห์ที่ปิดตายหมู่บ้านแห่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดกำลังให้ออกพ่นยาฆ่าเชื้อภายในหมู่บ้าน พร้อมกับมีการสนับสนุนนำอาหารไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทุกวัน จนกว่าสามารถควบคุมโรคได้ หรืออาจจะพิจารณายกเลิกคำสั่งก่อนกำหนด หากตรวจทั้งหมู่บ้านแล้วไม่พบว่ามีผู้เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 อีก

ขณะเดียวกัน ที่อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งมีการตรวจว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่หมู่บ้านวังตะโกก หมู่ 9 ต.หนองตางู จนมีการสั่งปิดทางหมู่บ้านเข้าออกทุกเส้นทางในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อด้วยเช่นกัน   แต่ถ้าตรวจพบว่าในระหว่างนี้ มีคนภายในหมู่บ้านคำสั่ง จะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ. ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท

ล่าสุดจังหวัดนครสวรรค์พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสมรณะดังกล่าวถึง 6 ราย กลุ่มเสี่ยง 11787 ราย เฝ้าครบ14วันปกติ 232 ราย อยู่ระหว่างเฝ้าระวัง 11555 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน