X

รองปลัดพาณิชย์บุกจับฟาร์มไก่ต้นตอขายไข่แพง

รองปลัดกระทรวงพาณิชย์บุกฟาร์มไก่จังหวัดนครสวรรค์  หลังแม่ค้าที่ถูกจับอ้างหน้าฟาร์มขายมาในราคาแพง

 

 

นครสวรรค์- วันที่27 มีนาคม 2563 นายสุชาติ  สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ  นำทีมเข้าตรวจสอบบริษัท กนกวรรณฟาร์ม หมู่ที่13 ตำบลหนองกรด อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์  ซึ่งเป็นสถานที่เลี้ยงและจำหน่ายไข่ไก่ที่นางกาญจณา อินแป้น อายุ 42 ปี แม่ค้าขายไข่ไก่  ที่ขายไข่ไก่เกินราคาก่อนที่จะถูกจับกุมเมื่อวันที่ 26มีนาคม ที่ผ่านมา  และร้องขอความเป็นธรรมว่าตนเองนั้นซื้อไข่ไก่มาราคาสูงจึงจำเป็นต้องนำมาขายในราคาสูง  จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมเข้าตรวจสอบต้นทางของราคาไข่ด้วย

จากการเข้าตรวจสอบสถานที่ฟาร์มดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้พบไข่ไก่พร้อมจำหน่ายจำนวน1 ล้าน 2 แสนฟอง  และบิลการซื้อขายที่ร้านอีกหลายรายการ  โดยในใบบิลได้ระบุว่าทางฟาร์มได้ขายไข่ไก่ที่มีราคาสูงไปพื้นที่อื่นอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งราคาที่ทางสมาคมได้กำหนดไข่คละในราคาฟองละ2บาท80สตางค์  โดยมีบิลใบหนึ่งระบุว่าทางกนกวรรณฟาร์มได้ขายไข่ไก่ขนาดเบอร์ศูนย์จำนวน 3 พันฟอง  ในราคาฟองละ 4 บาท 20 สตางค์ เป็นจำนวนเงิน 1หมื่น 2 พัน 6 ร้อยบาท  ไข่ไก่เบอร์หนึ่งจำนวน 3 พันฟอง ในราคาฟองละ 3 บาท 95 สตางค์  เป็นจำนวนเงิน 1 หมื่น 1 พัน 8 ร้อย 5 สิบบาท

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บบิลทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน  พร้อมได้เชิญตัวและแจ้งข้อหามีความผิดตามพรบ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 มาตรา 29 จำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร มีโทษความผิดตามมาตรา 41 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 1แสนสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน